.

Bộ trưởng GTVT đồng tình xây dựng Cảng Liên Chiểu

.

ĐNĐT - “Thành phố Đà Nẵng xác định giao thông vận tải là một trong 3 khâu đột phá chiến lược phát triển kinh tế, xã hội, vì vậy đã đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ và có trọng điểm”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh tại buổi làm việc với Đoàn công tác Bộ Giao thông vận tải (GTVT) do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu, diễn ra ngày 9-6.

Bí thư Thành uỷ Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh NGỌC PHÚ
Đồng chí Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

“Thành phố tập trung xây dựng thành phố “4 an”, trong đó có an toàn giao thông. Vì vậy, thời gian qua, lãnh đạo thành phố đề ra nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông, ban hành các văn bản; tiến hành phân luồng, phân tuyến giao thông; lắp đặt đồng bộ các biển cấm đỗ xe, lắp đặt hệ thống camera để theo dõi, xử lý, phạt nguội. Sắp tới, thành phố sẽ thực hiện đồng bộ trên toàn địa bàn, đảm bảo yêu cầu thực tiễn đề ra”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho biết.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị Bộ GTVT quan tâm, hỗ trợ nguồn vốn để thực hiện một số dự án trọng điểm, điển hình như đầu tư xây dựng Cảng Liên Chiểu, mở rộng Cảng Tiên Sa giai đoạn 2, ưu tiên phát triển du lịch…

Dong-chi-Truong-Quang-Nghia-phat-bieu-tai-buoi-lam-viec
Đồng chí Trương Quang Nghĩa phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Báo cáo tại buổi làm việc, bên cạnh những thành quả đạt được trong các lĩnh vực phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, hoạt động vận tải và tình hình trật tự an toàn giao thông thành phố giai đoạn 2011-2015, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn nêu lên những mục tiêu, nhiệm vụ chính của ngành giao thông vận tải thành phố giai đoạn 2016-2020.

Thứ nhất, phát triển hợp lý kết cấu hạ tầng giao thông đô thị và vận tải công cộng của thành phố; tăng cường công tác quản lý bảo trì để kéo dài tuổi thọ và khai thác hiệu quả hệ thống hạ tầng giao thông; tiếp tục xây dựng văn hóa giao thông, văn minh đô thị. Hai là, đa dạng hóa các loại hình vận tải, phát triển dịch vụ cảng, từng bước đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm dịch vụ logistics của khu vực, trong đó các nhà giao nhận, vận tải sử dụng Cảng Đà Nẵng như là cảng cửa ngõ của chuỗi cung ứng dịch vụ logistics vào các nước ASEAN, Châu Á – Thái Bình Dương. Ba là, chủ động phối hợp xúc tiến đầu tư, tranh thủ các nguồn lực cho đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, vận tải và dịch vụ.

Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị Bộ GTVT về 14 nội dung quan trọng, liên quan đến các dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá rất cao về sự phát triển hạ tầng giao thông của Đà Nẵng. Đà Nẵng là vị trí trung tâm của miền Trung, có giao thông đường thủy, đường bộ, đường sông, hàng không..., vì vậy Trung ương và thành phố đã chú trọng đầu tư phát triển đồng bộ giao thông Đà Nẵng. Đối với Cảng hàng không Đà Nẵng, hiện nay tiến hành mở rộng để phục vụ APEC 2017. Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đồng tình xây dựng Cảng Liên Chiểu để ưu tiên Cảng Tiên Sa phục vụ du lịch, tránh tình trạng các xe chở hàng nườm nượp chạy trên đường Ngô Quyền, Yết Kiêu… ảnh hưởng đến du lịch thành phố.

Việc di dời Ga Đà Nẵng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng, sau khi triển khai di dời cần đầu tư khai thác hiệu quả mặt bằng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội thành phố, trong đó chú trọng lĩnh vực du lịch. “Đối với Đà Nẵng, trong thời gian tới, nhu cầu phát triển kết cấu hạ tầng vẫn còn rất lớn, sẽ phải tận dụng tất cả các nguồn vốn khác nhau, nhưng chú ý cân đối vì ngân sách đang còn hạn hẹp. Bộ GTVT sẽ cùng với Đà Nẵng triển khai để đạt được các mục tiêu đề ra”, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

NGỌC PHÚ
 

;
.
.
.
.
.