.

Dành hết trách nhiệm và tình thương yêu cho trẻ em

.

Sáng 1-6, đến thăm các bệnh nhân nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại khoa Hồi sức tích cực nội, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh mong muốn đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện dành tình thương yêu và sự tận tâm để giành lại sự sống cho trẻ em mắc các bệnh hiểm nghèo.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ân cần thăm hỏi, động viên hai bệnh nhi mắc bệnh suy thận mãn đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh ân cần thăm hỏi, động viên hai bệnh nhi mắc bệnh suy thận mãn đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.Ảnh: VIỆT DŨNG

“Ngày hôm nay (1-6), với những trẻ em khỏe mạnh sẽ là một ngày vui, nhưng với các em chẳng may mắc bệnh, phải vào điều trị tại bệnh viện là điều không mong muốn. Do vậy, chúng ta phải dành hết trách nhiệm và tình thương yêu, “lương y phải như từ mẫu” để sớm mang lại những gì tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai của đất nước”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh dặn dò đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Phụ sản-Nhi.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đến các giường bệnh, thăm hỏi, tặng quà, chia sẻ với hoàn cảnh thương tâm của trẻ em mắc bệnh suy thận mãn, u não, suy hô hấp, bại liệt, nhiễm trùng máu… đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi và động viên cha mẹ các em dũng cảm vượt qua hoàn cảnh khó khăn để tiếp tục cùng tập thể đội ngũ y, bác sĩ bệnh viện mang lại cuộc sống tươi đẹp cho những mầm xanh của đất nước.

Qua trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản-Nhi, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao và biểu dương năng lực chuyên môn, y đức và sự tận tâm của tập thể bệnh viện, tạo uy tín và niềm tin yêu của nhân dân thành phố và các tỉnh trong khu vực. Đồng chí Nguyễn Xuân Anh cho biết, trước tình trạng quá tải như hiện nay, thành phố sẽ xúc tiến các giải pháp để nhanh chóng triển khai thực hiện Dự án mở rộng bệnh viện giai đoạn 2 nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng tăng cao.

Được biết, Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng hiện đang tiếp nhận điều trị 950 bệnh nhân nhi trong tổng số hơn 1.500 bệnh nhân điều trị nội trú tại bệnh viện, trong đó 40% là bệnh nhân ngoài tỉnh. Trung bình mỗi ngày, bệnh viện khám  hơn 1.000 lượt bệnh nhân.

Việt Dũng

* Chiều 1-6, đến thăm, tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, động viên các cháu thiếu nhi tại Trung tâm vượt qua hoàn cảnh khó khăn, tiếp tục phấn đấu học tập để trở thành người có ích cho xã hội. Được biết, Trung tâm Bảo trợ xã hội Đà Nẵng hiện đang quản lý, chăm sóc 162 đối tượng, trong đó có 77 người cao tuổi, 59 người khuyết tật, 16 trẻ em thiểu năng, bại liệt… và 10 đối tượng lang thang khác.

Trọng Hùng

* Sáng 1-6, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn trao hơn 60 suất quà cho trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các khoa, phòng của Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng với tổng số tiền hơn 35 triệu đồng. Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi năm 2016, địa phương chăm lo cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng. Trong đó, phần lớn là kinh phí kêu gọi đóng góp của doanh nghiệp, tổ chức ủng hộ các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội trên địa bàn.

V.D

* Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6), UBND quận Hải Châu phối hợp các nhà tài trợ: Công ty CP Thủy sản và Thương mại Thuận Phước, Công ty CP Lương thực Đà Nẵng và Công ty CP Du lịch Việt Nam Vitours tổ chức trao quà cho 1.110 học sinh nghèo vượt khó học giỏi, trẻ em khuyết tật, trẻ em là nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn. Mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng (gồm 100.000 đồng tiền mặt và quà).

KIM NGÂN

* Chiều 1-6, Hội Doanh nghiệp quận Hải Châu phối hợp Ban quản lý dự án tình nguyện “Một bức tranh - Nhiều hy vọng” tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Nét vẽ của em” và giao lưu ca nhạc “Hát cho bệnh nhân tôi nghe” tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi. Chương trình trao tặng nhiều phần quà bằng tiền mặt cùng bánh, kẹo với tổng trị giá 67 triệu đồng cho bệnh nhi ung thư, bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.

Khánh Hòa

;
.
.
.
.
.