Chính trị - Xã hội

Hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài

08:32, 08/06/2016 (GMT+7)

Chiều 7-6, tại Trụ sở Chính phủ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình tiếp đoàn đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) tỉnh Quảng Nam đang có chuyến thăm thủ đô Hà Nội.

Tại buổi tiếp, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình bày tỏ vui mừng khi gặp gỡ đoàn đại biểu NNCĐDC tỉnh Quảng Nam về thăm thủ đô Hà Nội; đồng thời thăm hỏi ân cần và chia sẻ sâu sắc với các NNCĐDC của tỉnh Quảng Nam về nỗi đau do hậu quả chất độc hóa học của quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.

Phó Thủ tướng biểu dương những kết quả đạt được của Hội NNCĐDC tỉnh Quảng Nam thời gian qua trong việc quan tâm, chăm lo cho các NNCĐDC trên địa bàn. Khẳng định việc giúp đỡ NNCĐDC là nhiệm vụ cấp bách, lâu dài của cả hệ thống chính trị và mọi người dân, Phó Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Nam tiếp tục quan tâm hơn nữa về vật chất, tinh thần đến gia đình các NNCĐDC để họ vượt qua khó khăn, có điều kiện sống tốt hơn.

Ông Nguyễn Anh Cả, Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Quảng Nam cho biết sẽ tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho các nạn nhân, nắm vững tình hình, chủ động tham mưu đề xuất chính quyền địa phương những vấn đề liên quan đến chế độ, chính sách, sự quan tâm của xã hội cho NNCĐDC trên địa bàn.

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, tỉnh Quảng Nam có 35.000 người bị phơi nhiễm chất độc hóa học do quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam. Trong đó, có 15.000 người hoạt động kháng chiến, 15.000 người là người dân sống trong vùng bị phun rải, 5.000 người là con đẻ của người hoạt động kháng chiến.

Chinhphu.vn

.