.

Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho thanh niên cứu người vụ chìm tàu

.

ĐNĐT - Ngày 11-6, tại UBND quận Ngũ Hành Sơn, Trung ương Đoàn tổ chức tuyên dương, trao tặng bằng khen và huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho 4 đoàn viên, thanh niên dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu du lịch Thảo Vân 2 trên sông Hàn đêm  4-6.

Anh Bùi Quang Huy, Trưởng ban tổ chức Trung ương Đoàn (bìa trái) trao Bằng khen kèm tiền thưởng cho anh Nguyễn Khánh Trường và Nguyễn Văn Dậu đã dũng cảm cứu người trong vụ lật tàu trên sông Hàn đêm 4-6.
Anh Bùi Quang Huy, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn (bìa trái) trao Bằng khen cho anh Nguyễn Khánh Trường và Nguyễn Văn Dậu (thứ hai và ba từ trái sang) đã dũng cảm cứu người trong vụ chìm tàu trên sông Hàn đêm 4-6.

Hai thanh niên vinh dự đón nhận Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm là Lê Văn Hoa (23 tuổi, thuyền viên tàu du lịch Phú Quý 2) và Mai Viết Dụng (29 tuổi, tàu du lịch Biển Đảo Việt). Ngoài ra, Trung ương Đoàn còn trao Bằng khen kèm tiền thưởng cho anh Nguyễn Khánh Trường (34 tuổi, tàu du lịch Biển Đảo Việt) và anh Nguyễn Văn Dậu (34 tuổi, tàu du lịch Hàn Giang 2).

Anh Bùi Quang Huy, Trưởng ban tổ chức Trung ương Đoàn (thứ 2, từ trái qua) trao huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm chô Lê Văn Hoa và Mai Viết Dụng đã dũng cảm cứu người trong vụ lật tàu trên sông Hàn đêm 4-6.
Anh Bùi Quang Huy, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn (thứ 2, từ trái qua) trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm chô Lê Văn Hoa và Mai Viết Dụng dũng cảm cứu người.

Bốn thanh niên trên khi biết thông tin tàu Thảo Vân 2 bị chìm đã lập tức có mặt tại hiện trường, quăng áo phao, đệm xốp và nhảy xuống sông vớt các nạn nhân lên bờ. Trong đó ca-nô Phú Quý của anh Lê Văn Hoa vớt được 20 người, tàu du lịch Biển đảo Việt vớt được 8 người. Đặc biệt, một số cháu bé sặc nước nặng rơi, vào tình trạng nguy kịch đã được các anh sơ cứu và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

BÌNH AN

;
.
.
.
.
.