Chính trị - Xã hội

Trang bị áo phao cho trẻ khi tắm biển

08:42, 20/06/2016 (GMT+7)

Những ngày này, tại các bãi biển Đà Nẵng, người dân và du khách tắm biển rất đông, trong đó có nhiều trẻ em. Tuy nhiên, hiện nay không ít phụ huynh vẫn chưa quan tâm đến việc cho con em mang áo phao khi tắm biển.

Nhiều trẻ em không được trang bị áo phao khi tắm biển.
Nhiều trẻ em không được trang bị áo phao khi tắm biển.

Bãi biển Xuân Thiều, Liên Chiểu vào lúc 17 giờ ngày 15-6 tấp nập người lớn, trẻ nhỏ. Vừa để hai cháu bé dưới nước với người chú, anh Lê Quang Thìn (trú quận Liên Chiểu) cho biết, anh thường xuyên dẫn các con ra biển tắm, vừa mát và các cháu cũng thích. Hai cậu bé trông rất lanh lợi nhưng chưa biết bơi. Khi hỏi tại sao các em chưa biết bơi mà lại không được trang bị áo phao, anh Thìn chỉ cười: Biết là mang áo phao an toàn, nhưng không mặc có lẽ cũng không sao khi con tắm luôn có người lớn ở bên.

Không chỉ anh Thìn, có những gia đình chỉ 2 người lớn nhưng dẫn theo tới 4 em nhỏ. Phần lớn các em lại đều không mang áo phao khi tắm biển.

Tại bãi tắm cuối đường Phạm Văn Đồng, chị Thu Hà (giáo viên từ tỉnh Tuyên Quang cùng gia đình đến Đà Nẵng nghỉ dưỡng) ngồi trên bờ hóng mát, trong khi đó, chồng chị đang theo sát con trai 2 tuổi bì bõm dưới nước trong chiếc áo phao. “Bé mới 2 tuổi và dù có đi biển một hôm nhưng tôi vẫn mua áo phao cho bé, vừa giữ ấm, vừa an toàn”.

Anh Đỗ Phước Phúc, nhân viên cứu hộ, thuộc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho hay: Làm nghề cứu hộ được 16 năm, tôi đã chứng kiến nhiều vụ trẻ em đuối nước. Cho trẻ em mang áo phao là cần thiết. Một số trường hợp các em đã biết bơi nhưng bố mẹ vẫn bắt buộc mang áo phao. Còn đã không biết bơi nhưng không mang áo phao thì rất nguy hiểm. Những trường hợp như vậy chúng tôi lúc nào cũng canh chừng, không dám lơ là.

MAI QUẾ

.