.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp kiến Thủ tướng Slovakia

.

ĐNĐT - Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, ngày 19-7, Thủ tướng nước Cộng hòa Slovakia Robert Fico cùng đoàn công tác đến thăm Đà Nẵng. Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi tiếp kiến đoàn. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên và lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (bên phải) tiếp kiến Thủ tướng Slovakia Robert Fico Ảnh: Việt Dũng
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (bên phải) tiếp kiến Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: Việt Dũng

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp Thủ tướng Robert Fico cùng các thành viên trong đoàn đến thăm Đà Nẵng, qua đó củng cố quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa Đà Nẵng và Slovakia trong thời gian đến.

Báo cáo những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế-xã hội, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh, Đà Nẵng đã và đang tập trung phát triển kết cấu hạ tầng đô thị, đặc biệt là đầu tư nhiều nguồn lực phát triển hạ tầng du lịch, hạ tầng công nghệ cao và công nghệ thông tin, khoa học và công nghệ… Hiện nay, du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, giúp nền kinh tế tăng trưởng cao. Môi trường du lịch của Đà Nẵng ngày càng được cải thiện nên du khách nước ngoài đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng cao.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn Thủ tướng Robert Fico quan tâm, hỗ trợ tăng cường xúc tiến hợp tác về du lịch, công nghệ cao và công nghệ thông tin giữa các địa phương, doanh nghiệp của Slovakia với Đà Nẵng.

Cảm ơn sự tiếp đón trọng thị của lãnh đạo thành phố, Thủ tướng Robert Fico bày tỏ ấn tượng tốt đẹp trước sự phát triển năng động của Đà Nẵng. Thủ tướng Robert Fico vui mừng cho biết, trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hai bên thống nhất đẩy mạnh phát triển nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch, công nghệ thông tin và truyền thông.

Với kết quả tốt đẹp đó, Thủ tướng Robert Fico ủng hộ sẽ phát triển quan hệ với Đà Nẵng trên các lĩnh vực mà hai bên cùng có tiềm năng là du lịch và công nghệ thông tin, đây sẽ là nhân tố tích cực để thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Slovakia lên tầm cao mới. Thủ tướng Robert Fico đánh giá Đà Nẵng là thành phố hiện đại, bãi biển rất đẹp, môi trường thiên nhiên trong lành, là điều kiện lý tưởng để thu hút du khách nước ngoài, trong đó có du khách Slovakia đến Đà Nẵng tham quan, nghỉ dưỡng.

Với tình cảm chân thành và cởi mở, Thủ tướng Robert Fico và Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng trao đổi một số vấn đề về vận tải đường hàng không, đơn giản hóa thủ tục cấp visa du lịch… Hai bên thống nhất đẩy mạnh các chuyến thăm và làm việc giữa Đà Nẵng với các địa phương của Slovakia nhằm tạo những chuyển biến cụ thể trong hợp tác đầu tư về du lịch và công nghệ thông tin, phát triển quan hệ ngày càng tốt đẹp.

Việt Dũng

;
.
.
.
.
.