Chính trị - Xã hội

Công ty Linagora hỗ trợ Đà Nẵng xây dựng chính quyền điện tử

08:03, 29/07/2016 (GMT+7)

Ngày 28-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn tiếp và làm việc với bà Celine Zapolsky, Giám đốc kinh doanh Công ty Linagora (Pháp) kiêm Tổng giám đốc Linagora Việt Nam, nhằm thúc đẩy hợp tác về các chương trình xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh và vườn ươm doanh nghiệp.

Bà Celine Zapolsky cho biết, Công ty Linagora có hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng chính phủ điện tử và phần mềm nguồn mở. Công ty từng phối hợp với chính phủ Pháp phát triển các phần mềm mã nguồn mở song song với thực hiện các dự án hiện đại hóa, cải cách hành chính; nhiều giải pháp về chính phủ điện tử của Linagora đã được triển khai ở nhiều quốc gia và tập đoàn trên thế giới. Theo đánh giá của Công ty Linagora Việt Nam, Đà Nẵng là một trong những địa phương tại Việt Nam đi đầu về phát triển công nghệ thông tin với hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng từng bước được hoàn thiện cùng nguồn nhân lực trẻ hóa, có chất lượng.

Bà Celine Zapolsky đã đề xuất một số nội dung hợp tác liên quan đến việc xây dựng và phát triển phần mềm mã nguồn mở. Trong đó, Công ty Linagora mong muốn hợp tác, chuyển giao công nghệ về mã nguồn mở cho thành phố; phát triển các ứng dụng phục vụ chương trình xây dựng chính quyền điện tử, thành phố thông minh; đồng thời sẵn sàng chia sẻ các chương trình đào tạo về phần mềm mã nguồn mở cho cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên trên địa bàn, tạo cơ sở cho việc thành lập một trung tâm đào tạo mã nguồn mở tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá cao những đề xuất hợp tác của Công ty Linagora và cho biết những năm qua, thành phố Đà Nẵng đặc biệt chú trọng phát triển ngành công nghệ thông tin nhằm hỗ trợ mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn những dự án mà Công ty Linagora đề xuất sẽ sớm được triển khai tại thành phố Đà Nẵng, đồng thời đề nghị Công ty Linagora chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ về mã nguồn mở, thực hiện các chương trình hỗ trợ ứng dụng công nghệ thông tin cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Ngoại vụ nghiên cứu, xem xét kỹ các chương trình, đề xuất từ phía Linagora, tạo điều kiện tối đa cho các chuyên gia của công ty nghiên cứu, triển khai dự án.

QUỐC KHẢI

.