Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng thúc đẩy hợp tác với Indonesia, Hà Lan

09:04, 30/07/2016 (GMT+7)

Chiều 29-7, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Ibnu Hadi đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Indonesia nói chung, giữa Đà Nẵng với các địa phương của Indonesia nói riêng tiếp tục phát triển nhưng vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế và mong muốn của hai bên.

Khẳng định Đà Nẵng đã và đang đầu tư phát triển các lĩnh vực như: hạ tầng, du lịch, thương mại, giáo dục, công nghệ cao, công nghệ thông tin, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ mong muốn Đại sứ Ibnu Hadi giới thiệu những doanh nghiệp lớn của Indonesia đến thành phố đầu tư kinh doanh và chính quyền thành phố sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư làm ăn hiệu quả.

Bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển hiện đại của Đà Nẵng, Đại sứ Ibnu Hadi cho biết, các doanh nghiệp Indonesia luôn khẳng định Việt Nam có môi trường đầu tư ổn định, cơ hội phát triển doanh nghiệp tốt. Trong đó, Đà Nẵng là thành phố lý tưởng cho các doanh nghiệp của Indonesia đến xúc tiến, mở rộng hợp tác trong thời gian đến.

* Chiều 29-7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên tiếp Tổng Lãnh sự Hà Lan tại thành phố Hồ Chí Minh Simon van der Burg và đoàn doanh nghiệp Hà Lan đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư tại Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên giới thiệu những thành tựu thành phố đạt được; mong muốn ông Simon van der Burg trên cương vị của mình tiếp tục làm cầu nối để các doanh nghiệp tại Hà Lan đến hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực thương mại, công nghệ cao mà thành phố đang tập trung kêu gọi đầu tư. Bên cạnh đó, hỗ trợ thành phố trong việc đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng thành phố thông minh, trao đổi kinh nghiệm về phòng chống biến đổi khí hậu…

Ông Simon van der Burg cho biết, thành phố Đà Nẵng và Hà Lan có nhiều điểm tương đồng về vị trí địa lý và cảng biển... Vì vậy, trong thời gian tới, hai bên cần tiếp tục tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như: xây dựng hạ tầng hàng hải, xử lý nước thải, quản lý nguồn nước, tiết kiệm năng lượng điện, hợp tác giáo dục và đào tạo, xây dựng thành phố thông minh và phòng, chống biến đổi khí hậu.

V.DŨNG - QUỐC KHẢI

.