.

Hội Thánh truyền giáo Cao đài kỷ niệm 60 năm thành lập

.

Ngày 4-7, Hội Thánh truyền giáo Cao đài tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Hội và Đại hội Nhân sinh lần thứ 5. Đến dự có Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Bá Trình cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, các ban, ngành thành phố cùng hàng trăm tín đồ đến từ 63 họ đạo.

Phối sư Thượng Hậu Thanh, Trưởng ban Thường trực Hội Thánh truyền giáo Cao đài đọc diễn văn ôn lại quá trình 60 năm thành lập và phát triển của Hội Thánh truyền giáo Cao đài; trong đó cho biết, đến nay, Hội Thánh truyền giáo Cao đài có 63 họ đạo cùng nhiều cơ sở đạo, dòng tu, tịnh thất, học viện với gần 5 vạn tín đồ. Các vị chức sắc, tín đồ tham dự Đại hội Nhân sinh lần thứ 5 đã nghe báo cáo tổng kết đạo sự trong 5 năm qua, trong đó, các họ đạo duy trì “Nồi cháo tình thương” tại 5 bệnh viện, góp tiền xây nhà tình thương giúp hộ nghèo, tặng bò cho nông dân nghèo với tổng giá trị 3,965 tỷ đồng. Bên cạnh đó, họ đạo tại các địa phương tích cực tham gia các phong trào thi đua của Mặt trận, đóng góp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Đại hội thảo luận để xây dựng chương trình hành đạo trong 5 năm tới.

Dịp này, UBND thành phố tặng bằng khen cho Hội Thánh truyền giáo Cao đài vì đã có những đóng góp cho công tác an sinh xã hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn thành phố.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.