Chính trị - Xã hội

Trang thông tin điện tử của Công ty Jeep Tours đã bị ngăn chặn

19:34, 31/07/2016 (GMT+7)

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại chiều 31-7, ông Nguyễn Quang Thanh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiến hành chặn tên miền ở địa chỉ http://lookingglassjeeptours.com/vietnam/tours trên hạ tầng mạng đô thị và hệ thống wifi của thành phố.
“Chúng tôi đã gửi văn bản đề nghị Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử; Trung tâm Internet Việt Nam có các bước tiếp theo chặn việc truy cập trang thông tin điện tử này, nhằm kịp thời ngăn chặn việc thông tin sai lệch về chủ quyền quốc gia trên Internet”, ông Thanh cho hay.
Địa chỉ http://lookingglassjeeptours.com/vietnam/tours là tên miền trang thông tin điện tử của Công ty Jeep Tours (số 38 An Thượng 5, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn). Trang thông tin này bị phát hiện sai phạm khi sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước (Đà Nẵng) trong các thông tin quảng cáo cho các tour và dịch vụ của Công ty.
Đến chiều 31-7, khi chúng tôi truy cập địa chỉ http://lookingglassjeeptours.com/vietnam/tours thì bị chặn và sau đó trang này yêu cầu đăng nhập tên người dùng và mật khẩu; đồng thời, phía dưới có dòng thông báo: “Máy chủ này không thể xác minh rằng bạn có quyền truy cập vào các tài liệu yêu cầu. Hoặc là bạn cung cấp các thông tin sai (ví dụ, mật khẩu xấu), hoặc trình duyệt của bạn không hiểu làm thế nào để cung cấp các thông tin cần thiết”.
Trước đó, ngày 28-7, lực lượng chức năng quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra Công ty Jeep Tours, phát hiện và tịch thu toàn bộ tờ rơi quảng cáo sử dụng cụm từ “China Beach” để chỉ bãi biển Non Nước (Đà Nẵng).

YÊN GIANG
 

.