.

Cử tri quan tâm dự án chậm triển khai tại các "khu đất vàng"

.

ĐNĐT - Ngày 9-8, tại kỳ họp thứ 2 HĐND thành phố khóa IX, báo cáo công tác tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2016 và ý kiến, kiến nghị của cử tri, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đặng Thị Kim Liên cho biết cử tri thành phố quan tâm đến vấn đề các dự án chậm triển khai tại các “khu đất vàng” làm mất mỹ quan của thành phố du lịch nhưng nhiều năm qua chưa được xử lý dứt điểm.

Gần đây, việc chuyển nhượng các dự án trong một thời gian ngắn để hưởng lợi giữa các chủ đầu tư càng làm cho nhân dân thêm bức xúc, không rõ việc chuyển nhượng này có thúc đẩy tiến độ thực hiện dự án, hay là dự án vẫn “đắp chiếu” và tiếp tục chuyển nhượng những lần sau nữa.

Báo cáo của Mặt trận thành phố cũng cho biết hiện nay, dư luận rất quan tâm đến việc hướng dẫn viên du lịch người Trung Quốc, Hàn Quốc hoạt động trái phép tại các điểm du lịch nổi tiếng ở một số địa phương, trong đó có Đà Nẵng.

Các đối tượng này cung cấp cho du khách những thông tin sai lệch, không chính xác về lịch sử và văn hóa Việt Nam. Cử tri mong muốn chính quyền thành phố cần tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm minh những cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật Việt Nam. 

Cử tri phản ánh tuy chính quyền thành phố đã có nhiều cố gắng trong giải quyết các vấn đề môi trường nhưng hiệu quả vẫn chưa cao, nhân dân một số nơi như khu công nghiệp Hòa Khánh, khu công nghiệp Liên Chiểu, kênh Phú Lộc, Âu thuyền Thọ Quang… vẫn phải sống chung với ô nhiễm; Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà liên tiếp bị xâm hại.

Cử tri mong muốn lãnh đạo thành phố nên xem thảm họa Formosa là bài học đắt giá của chính mình trong việc quản lý nhà nước về môi trường để mục tiêu xây dựng thành phố môi trường trong tương lai không vấp phải những vấn đề tương tự. Cử tri cũng đề nghị lãnh đạo thành phố có giải pháp bảo vệ hiệu quả hơn nữa Khu bảo tồn thiên nhiên Sơn Trà, giữ nguyên trạng kết cấu hạ tầng như hiện nay, không mở thêm đường lên núi, không xây thêm nhà cửa, biệt thự, rà soát thu hồi các dự án đầu tư đã cấp ở khu vực này.

Cử tri thành phố hoan nghênh sự kiện ngày 12-7-2016 khi Tòa Trọng tài Thường trực (PCA) tuyên bố Trung Quốc không có cơ sở pháp lý để đòi quyền lịch sử đối với các nguồn tài nguyên trong vùng biển nằm trong đường 9 đoạn phi lý, bao gồm huyện đảo Hoàng Sa - đơn vị hành chính của Đà Nẵng đang bị Trung Quốc chiếm đóng phi pháp. 

Nhân dân thành phố rất vui mừng, tin tưởng Đảng và Nhà nước ta sẽ có phương pháp đấu tranh phù hợp, hiệu quả để bảo vệ chủ quyền Việt Nam ở Biển Đông. Cử tri mong rằng nhiệm kỳ này, HĐND thành phố nói chung và đại biểu huyện Hoàng Sa nói riêng sẽ góp phần tích cực hơn nữa vào sự nghiệp đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hiện nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đang phối hợp với UBND thành phố và các sở, ngành có liên quan thực hiện Chương trình vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm giai đoạn 2016-2020, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm, tạo chuyển biến căn bản trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên cơ sở hình thành nếp sống văn hóa. Mặt trận thành phố đề nghị UBND thành phố, các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, phường, xã trong phạm vi chức năng, trách nhiệm của mình quan tâm phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp thực hiện hiệu quả chương trình này.

S.TRUNG

;
.
.
.
.
.