Chính trị - Xã hội

Hội An: Đài truyền thanh bị nhiễu sóng tiếng Trung Quốc

09:00, 29/08/2016 (GMT+7)

Khoảng 11 giờ ngày 27-8, người dân tại một số phường Cẩm Châu (thành phố Hội An) bất ngờ khi nghe loa phát thanh của phường phát toàn tiếng Trung Quốc kéo dài nửa tiếng đồng hồ.

Bà Trương Thị Nguyệt Cẩm, Trưởng Đài Truyền thanh - Truyền hình thành phố Hội An thừa nhận: “Đây là sự cố bị nhiễu sóng lâu nhất. Không chỉ khu vực chợ Bà Lê, mà thêm một vài loa khác của phường Cẩm Châu cũng bị nhiễu như vậy.

Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã cử cán bộ kỹ thuật xuống tận nơi xử lý”. Cũng theo bà Cẩm, trước đó, tại xã Cẩm Kim cũng từng xảy ra trường hợp tương tự, và kỹ thuật của đài cũng đã giúp địa phương xử lý. Đây không phải là lần đầu những đài này bị nhiễu sóng.

Hiện tượng nhiễu sóng đài phát thanh tại phường Cẩm Kim, Cẩm Thanh và một vài địa phương khác đã diễn ra từ tháng 5 tới nay, nhưng chỉ diễn ra khi đài xã/phường đang phát sóng, hiện tượng nhiễu sóng làm loa phát thanh bị rè, gây ồn chứ không phát ra âm tiếng Trung Quốc như thời điểm này. Sự cố ngày 27-8 là hiện tượng nhiễu nặng nhất của loa phường Cẩm Châu.

“Chúng tôi đã tham mưu và đề xuất thành phố cấp kinh phí mua bộ chắn sóng chống nhiễu để cài đặt tại các đài truyền thanh của 13 xã, phường của thành phố” , bà Cẩm nói.

Sáng 28-8, bà Phạm Thị Ngọc Quyên, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Nam cho biết, thời điểm này, sở chưa tiếp nhận thông tin nào từ phía địa phương. Giải thích về hiện tượng can nhiễu, bà Quyên cho rằng, thỉnh thoảng vẫn có xuất hiện, có nhiều nguyên nhân song chủ yếu là do lỗi kỹ thuật, lỗi thiết bị. Trước đó, một số cụm loa của Đài Truyền thanh –Truyền hình huyện Phú Ninh cũng từng xảy ra can nhiễu, song chỉ một thời gian rất ngắn rồi tự hết. “Nếu sự việc tại Hội An đúng như phản ánh, chúng tôi sẽ kiểm tra và báo cáo Trung tâm Tần số vô tuyến điện khu vực III để đơn vị này kiểm tra, theo dõi, hỗ trợ khắc phục” bà Quyên nói.

 Theo Báo Quảng Nam

.