.

Đà Nẵng công bố Chiến lược về khả năng chống chịu

.

Ngày 28-9, Đà Nẵng tổ chức hội thảo công bố Chiến lược về khả năng chống chịu trong khuôn khổ chương trình “100 thành phố có khả năng chống chịu” (100RC) do Quỹ Rockefeller khởi xướng. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Giám đốc Chương trình 100RC khu vực châu Á - Thái Bình Dương Lauren Sorkin đồng chủ trì hội thảo.

Chiến lược về khả năng chống chịu đặt ra 4 mục tiêu chiến lược và 36 giải pháp. Cụ thể, Đà Nẵng hướng đến mục tiêu thành phố an bình, năng động, có sự chuẩn bị chuyển đổi và kết nối trước bối cảnh toàn cầu đang thay đổi. Các sáng kiến tập trung vào lĩnh vực nhà ở chống bão, bảo hiểm vi mô, bảo đảm dự phòng về tài chính để ứng phó với thiên tai, cải tạo các không gian công cộng và kiện toàn Trung tâm Phòng tránh và giảm nhẹ thiên tai Đà Nẵng. Chiến lược toàn diện của thành phố bảo đảm mọi cá nhân đều được chú ý và hỗ trợ, đặc biệt là những đối tượng dễ bị tổn thương trong quá trình đô thị hóa.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến xung quanh việc triển khai Chiến lược về khả năng chống chịu ở Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cho biết, giữa tháng 10 tới, UBND thành phố sẽ tổ chức cuộc họp với các sở, ngành để lồng ghép nội dung chiến lược vào chương trình hành động năm 2017. Định hướng của thành phố phát triển đồng bộ khu dân cư, không gian xanh đô thị; đầu tư trọng điểm vào du lịch, dịch vụ, công nghiệp công nghệ cao; đẩy mạnh công tác chủ động phòng tránh thiên tai, bảo đảm an ninh, kết nối chặt chẽ trong trường hợp có thảm họa. Các giải pháp sẽ được áp dụng tổng thể liên vùng, liên ngành với các địa phương lân cận để tạo cơ chế phối hợp đồng bộ.

● Cùng ngày, Văn phòng Ban chỉ đạo ứng phó biến đổi khí hậu và nước biển dâng Đà Nẵng đã khởi động dự án “Tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng trong tòa nhà” trong khuôn khổ chương trình Năng lượng bền vững của Liên Hợp Quốc. Từ tháng 9-2016 đến tháng 11-2017, dự án sẽ tập trung xây dựng chính sách liên quan đến năng lượng trong tòa nhà ở Đà Nẵng, đồng thời hỗ trợ các nhu cầu về chuyên môn, nguồn lực và công cụ của thành phố.

KHANG NINH

;
.
.
.
.
.