.

NBC Saitama tìm hiểu cơ hội hợp tác tại Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Chiều 10-9, tiếp Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp mới Saitama của Nhật Bản (NBC Saitama) Hiranuma Dai, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, hiện thành phố đang tập trung ưu tiên phát triển dịch vụ, du lịch, công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch NBC Saitama Hiranuma Dai.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch NBC Saitama Hiranuma Dai.

Do đó, thành phố rất hoan nghênh NBC Saitama đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp Đà Nẵng để tìm hiểu cơ hội hợp tác chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, góp vốn cùng phát triển.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cũng cho biết, thành phố đang thực hiện xã hội hóa và tìm nguồn đầu tư cho dịch vụ y tế nhằm nâng cao chất lượng phục vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân và đề nghị NBC Saitama hợp tác với ngành y tế thành phố tổ chức các chương trình, hội nghị, hội thảo về chuyên môn để nâng cao năng lực cho đội ngũ y bác sỹ. Về lĩnh vực giáo dục, hai bên cần tiếp tục mở rộng hợp tác đào tạo tiếng Nhật phổ thông và chuyên ngành cho học sinh và cán bộ kỹ thuật…

Ông Hiranuma Dai cho biết, thông qua chuyến công tác lần này, ông và các thành viên trong đoàn tìm thấy rất nhiều cơ hội hợp tác giữa NBC Saitama với Đà Nẵng. Sau khi trở về Nhật Bản, ông sẽ tổ chức một hội nghị để giới thiệu thành phố Đà Nẵng với các thành viên của NBC.

Ông cũng bày tỏ mong muốn được hỗ trợ thành phố trong việc cung cấp công nghệ máy móc hiện đại liên quan đến vật lý trị liệu cho ngành y tế nhằm giảm sai sót trong điều trị và chữa bệnh cho bệnh nhân; tiếp cận chuyển giao ứng dụng công nghệ quảng cáo bằng điện tử; đồng thời thành lập một tổ chức, hiệp hội về mầm non tại Đà Nẵng để đẩy mạnh hợp tác đào tạo, ươm mầm nguồn nhân lực…

Tin và ảnh: Đoàn Lương 

;
.
.
.
.
.