.

Vụ chìm tàu Thảo Vân 2: Khiển trách một phó giám đốc Sở Giao thông vận tải

.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy vừa kỷ luật bằng hình thức khiển trách ông Bùi Thanh Thuận, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải vì có liên quan đến vụ chìm tàu Thảo Vân 2. Theo UBKT Thành ủy, với vai trò là Phó Giám đốc Sở trực tiếp phụ trách lĩnh vực vận tải đường thủy nội địa, nhưng ông Bùi Thanh Thuận đã chủ quan, thiếu kiểm tra cấp dưới trong việc chấp hành các quy định về bảo đảm an toàn hoạt động đường thủy nội địa; không cương quyết trong chỉ đạo di chuyển các tàu về neo đậu đúng nơi quy định, để tàu Thảo Vân 2 không đủ điều kiện hoạt động vẫn chở hành khách xuất bến, dẫn đến tàu bị lật và chìm, gây hậu quả nghiêm trọng.

Trong vụ việc trên, thành phố Đà Nẵng đã cách chức hàng loạt cán bộ, nhân viên liên quan gồm: giám đốc, phó giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa và toàn bộ kíp trực trong đêm xảy ra tai nạn. Cơ quan chức năng cũng khởi tố nguyên Giám đốc Cảng vụ đường thủy nội địa Lê Sáu; khởi tố, bắt tạm giam chủ tàu Thảo Vân 2 là ông Võ Quốc Hùng và nhân viên Nguyễn Ngọc Quân (đều trú tại quận Hải Châu, Đà Nẵng) để điều tra hành vi đưa vào sử dụng các phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn.

Trước đó, vào khoảng 20 giờ 30 ngày 4-6-2016, tàu du lịch Thảo Vân 2 đăng kiểm 28 chỗ ngồi, hoạt động du lịch chui, công khai vào khu vực cảng Sông Hàn (cũ) đón 53 hành khách. Khi xuất bến khoảng 10 phút, tàu bị nghiêng và lật khiến 56 người gặp nạn; trong đó có 3 người tử nạn.

P.V

;
.
.
.
.
.