Chính trị - Xã hội

Chủ động ứng phó với mưa lớn xảy ra trên diện rộng

08:27, 13/10/2016 (GMT+7)

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, trong những ngày tới, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, khu vực miền Trung sẽ có mưa lớn, dễ xảy ra ngập lụt, lũ quét. Để chủ động ứng phó, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng có công điện đề nghị Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các quận Liên Chiểu, Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ, lũ quét; rà soát các khu dân cư đang sống ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê; sẵn sàng triển khai phương án sơ tán nhân dân; thông báo tình hình mưa lũ để nhân dân chủ động ứng phó.

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các sở: Xây dựng, Giao thông vận tải, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các sở liên quan đến ngành xây dựng và các quận, huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án các công trình đang thi công triển khai phương án phòng chống mưa lũ cho các công trình, triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy cho các khu dân cư. Sở Xây dựng phối hợp với UBND huyện Hòa Vang yêu cầu các đơn vị thi công công trình kênh thoát lũ Hòa Liên khẩn trương nạo vét, khơi thông dòng chảy tăng cường khả năng thoát lũ tại khu vực.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng, UBND huyện Hòa Vang và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, tổ chức kiểm tra an toàn các hồ chứa nước trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, đảm bảo an toàn công trình. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các sở, ngành, các quận, huyện tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ, sẵn sàng triển khai phương án phòng chống lũ và liên lạc thường xuyên với Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng.

NGỌC PHÚ

.