.

Chủ tịch thành phố Đà Nẵng đến nhà dân trao giấy khai sinh

.

ĐNĐT - Chiều 3-10, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cùng lãnh đạo các sở:Tư pháp, Nội vụ cùng Công an thành phố và chính quyền các cấp đến tận nhà các hộ dân có trẻ em mới sinh ra đời trực tiếp trao giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và hộ khẩu.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu chào mừng cháu Nguyễn Bảo Trân, con anh Nguyễn Đình Phong (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Ảnh: PHAN CHUNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu và tặng quà chúc mừng cháu Nguyễn Bảo Trân, con vợ chồng anh Nguyễn Đình Phong và chị Hồ Thị Kiều My (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà). Ảnh: PHAN CHUNG

Đây là bước khởi đầu thực hiện Đề án trao giấy khai sinh, BHYT, hộ khẩu vừa được UBND thành phố thông qua, bắt đầu thực hiện từ đầu tháng 10-2016.

Cháu bé đầu tiên được đích thân Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ trao giấy khai sinh tên là Nguyễn Hồ Huỳnh Anh, con của anh Nguyễn Thanh Phong và chị Hồ Thị Kiều My (trú phường Mân Thái, quận Sơn Trà).

Trước sự chứng kiến của người dân, chính quyền địa phương, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ đã trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, sổ hộ khẩu đã bổ sung tên cháu bé cho gia đình.

Nếu như trước đây, để hoàn thiện đủ các loại giấy tờ này, người dân phải mất đến 15 ngày thì nay được gói gọi trong vòng 1 tuần và được cán bộ chính quyền trao tận nhà, giảm đi lại của người dân.

Việc trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu tận nhà, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền địa phương khi chứng nhận, chào đón một công dân mới ra đời. Ảnh: PHAN CHUNG
Việc trao giấy khai sinh, thẻ BHYT, hộ khẩu tận nhà, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền địa phương khi chứng nhận, chào đón một công dân mới ra đời. Ảnh: PHAN CHUNG

Chiều cùng ngày, đoàn công tác cũng đến trao giấy khai sinh, thẻ BHYT và hộ khẩu cho 4 gia đình khác tại các quận Sơn Trà, Hải Châu, Cẩm Lệ và huyện Hòa Vang.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ, những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã dành nhiều nguồn lực cho thế hệ trẻ, đặc biệt là trẻ em - những chủ nhân tương lai thành phố và đất nước.

Qua sự kiện này, thành phố kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, gia đình dành cho trẻ em sự chăm sóc, giáo dục, chân tình, chu đáo để các em lớn lên làm những người có ích cho xã hội, làm chủ đất nước.

Thời gian qua, thành phố đã đẩy mạnh cải cách hành chính. Tuy nhiên, vẫn còn những thủ tục giấy tờ rườm rà và đặc biệt là tình trạng cán bộ quan liêu, làm xấu đi hình ảnh bộ máy chính quyền trong mắt người dân.

Việc triển khai Đề án trao giấy khai sinh, BHYT, hộ khẩu đến trực tiếp nhà dân không chỉ giúp công dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, nâng cao tính phục vụ trong giao dịch hành chính với người dân mà còn là việc làm thể hiện tính nhân văn, khẳng định sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền địa phương, tổ chức, đơn vị trên địa bàn thành phố khi chứng nhận, chào đón một công dân mới ra đời.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.