.

Đà Nẵng đề nghị NDF hỗ trợ chống biến đổi khí hậu

.

Chiều 27-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp đoàn lãnh đạo Quỹ Phát triển Bắc Âu (NDF) do bà Emelie Moeller, Giám đốc phụ trách biến đổi khí hậu NDF dẫn đầu đến thăm và làm việc các vấn đề liên quan đến các dự án do NDF tài trợ.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao quà lưu niệm cho bà Emelie Moeller.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao quà lưu niệm cho bà Emelie Moeller.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho biết, do tác động của biến đổi khí hậu nên Đà Nẵng thường bị ảnh hưởng của bão và lũ. Thành phố hỗ trợ tích cực cho người dân trong phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai. Một trong những nội dung quan trọng là thành phố phê duyệt Chiến lược chống chịu biến đổi khí hậu thông qua 4 tầm nhìn quan trọng.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đề nghị NDF cũng như Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội Hoa Kỳ (ISET) tiếp tục quan tâm, xem xét hỗ trợ cho Đà Nẵng các chương trình, dự án trong lĩnh vực môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Thành phố cũng cam kết ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng thời đề nghị lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan phối hợp chặt chẽ triển khai thực hiện các chương trình, dự án do NDF tài trợ tại Đà Nẵng.

Bà Emelie Moeller cho biết, chương trình, dự án của NDF thời gian qua hoạt động rất nhiều tại các nước Bắc Âu và nhiều nước khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Đà Nẵng và một số tỉnh, thành khác trong cả nước được NDF hỗ trợ thực hiện “Chương trình mục tiêu quốc gia về biến đổi khí hậu” giai đoạn 2010-2014.

Được biết, trong giai đoạn 2016-2018, NDF thực hiện dự án “Thực hiện các sáng kiến khuyến khích làm nhà ở chống biến đổi khí hậu cho người nghèo ở vùng đô thị Việt Nam”, trong đó có Đà Nẵng. Trong giai đoạn này, thông qua đối tác chính là Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Đà Nẵng, NDF sẽ hỗ trợ 100 gia đình trên địa bàn thành phố xây mới, sửa chữa đảm bảo kỹ thuật nhà theo tiêu chí chống bão...

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
.
.
.
.
.