.
ĐƯA NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG VÀO CUỘC SỐNG

Tạo nguồn phát triển Đảng trong trường học

.

“Song song với việc nâng cao chất lượng dạy và học, Chi bộ Đảng Trường THCS Trưng Vương xác định cần tập trung xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, đặc biệt là quan tâm đến công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. Trong nhiệm kỳ 2015-2017, chi bộ phấn đấu phát triển từ 4 đến 6 đảng viên”, thầy Nguyễn Tiến Khải, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Trưng Vương cho biết.

Hiện nay, Chi bộ Đảng Trường THCS Trưng Vương có 26 đảng viên/96 cán bộ, giáo viên, là một trong những chi bộ có số lượng đảng viên đông của ngành giáo dục thuộc Đảng bộ phường Hải Châu 1 (quận Hải Châu). Đặc biệt, kể từ khi Chỉ thị 34-CT/TW về “Tăng cường công tác chính trị, tư tưởng; củng cố tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác phát triển đảng viên trong trường học” được Bộ Chính trị (khóa VIII) ban hành năm 1998, Chi bộ Trường THCS Trưng Vương đã làm tốt công tác tạo nguồn và kết nạp nhiều đảng viên. Hầu hết đối tượng được kết nạp Đảng là các thầy, cô giáo trẻ có phẩm chất đạo đức tốt, trình độ chính trị vững vàng.

Theo ông Nguyễn Tiến Khải, để thực hiện tốt mục tiêu của nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ này, chi bộ đã có kế hoạch, quy hoạch đối tượng cần phát triển Đảng. “Công tác tạo nguồn là công việc đầu tiên và rất quan trọng của quy trình phát triển đảng viên. Do đó, hằng năm chi bộ nhà trường phân công đảng viên quan tâm tạo nguồn phát triển đảng viên. Qua các hoạt động thực tế bằng việc phân công nhiệm vụ, sự nghiêm túc, nhiệt tình và năng nổ của mỗi cán bộ, giáo viên sẽ được thể hiện rõ và là cơ sở để chi bộ chọn nguồn phát triển Đảng”, ông Khải nhấn mạnh.

Trước những khó khăn từ thực tiễn của nhà trường, Bí thư Chi bộ Nguyễn Tiến Khải cho biết: “Ngay từ đầu, cấp ủy chi bộ xác định chọn đối tượng nào thì phải chắc đối tượng đó. Đối tượng được chọn phải là người nhiệt tình với công việc, được tập thể, tổ bộ môn, Công đoàn tín nhiệm giới thiệu. Sau đó, chi bộ cử người trong tổ thăm dò ý kiến của quần chúng để khơi dậy tinh thần phấn đấu vào Đảng của họ. Bên cạnh đó, các tổ trưởng bộ môn luôn quan tâm tạo điều kiện để quần chúng sinh hoạt, phát huy năng lực của mình. Nếu đối tượng đưa ra biểu quyết chưa được sự đồng ý của các đảng viên trong chi bộ thì tiếp tục để lại nhưng vẫn động viên họ không ngừng nỗ lực phấn đấu”.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, trong nhiệm kỳ 2012-2015, Chi bộ Trường THCS Trưng Vương đã kết nạp 2 đảng viên, hoàn thành mục tiêu nghị quyết đề ra; có 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 4 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 1 đảng viên được Thành ủy khen thưởng. Hằng năm, chi bộ đều đạt danh hiệu chi bộ trong sạch, vững mạnh. Với tinh thần tiên phong, gương mẫu của người đảng viên trong phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, nhà trường luôn là đơn vị dẫn đầu quận Hải Châu về số lượng học sinh thi đậu vào lớp 10 các trường THPT công lập tại thành phố Đà Nẵng.

Bà Hoàng Giang Yên Thủy, Bí thư Đảng ủy phường Hải Châu 1 cho biết, Chi bộ Trường THCS Trưng Vương là một trong những chi bộ mạnh của Đảng bộ phường. Do có số lượng giáo viên đông nên chi bộ rất thuận lợi trong việc tạo nguồn phát triển đảng viên. Hiện Đảng bộ phường có 7 chi bộ trường học/33 chi bộ trực thuộc Đảng bộ. Hằng năm, số lượng đảng viên mới được phát triển tại các chi bộ trường học luôn chiếm tỷ lệ cao nhất trong toàn Đảng bộ. Cụ thể, từ năm 2011 đến 2015, các chi bộ trường học phát triển 46 đảng viên và từ đầu năm 2016 đến nay, phát triển 3 đảng viên. Trong khi đó, các chi bộ khu dân cư từ năm 2011 đến nay chỉ phát triển 3 đảng viên.

Trong thời gian tới, để tăng cường công tác lãnh đạo và quản lý các trường học trên địa bàn, Đảng bộ phường Hải Châu 1 sẽ giao ban chuyên đề với các chi bộ trường học. Hằng quý, làm việc với Ban giám hiệu các trường học về khoa giáo, đồng thời thực hiện sinh hoạt định kỳ về khoa giáo và sinh hoạt chuyên đề về giáo dục trên địa bàn phường. Song song đó, Đảng bộ phường sẽ tập trung công tác kiểm tra, giám sát định kỳ các chi bộ trường học. Qua đó, đoàn kiểm tra sẽ có hướng dẫn cụ thể để nâng cao chất lượng phát triển đảng viên và chất lượng sinh hoạt chi bộ trong các trường học.

ĐOÀN LƯƠNG

;
.
.
.
.
.