.
LẮP ĐẶT CAMERA AN NINH Ở HUYỆN HÒA VANG

Huy động xã hội hóa

.

Cùng với các quận của thành phố, hệ thống camera giám sát an ninh đã và đang được huyện Hòa Vang triển khai với hy vọng qua đó sẽ kéo giảm tội phạm và tệ nạn xã hội.

“Điểm đen” nút giao thông bùng binh tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Trường Sơn sẽ là một trong những điểm được lắp camera an ninh đầu tiên ở xã Hòa Nhơn.
“Điểm đen” nút giao thông bùng binh tuyến đường tránh Nam Hải Vân - Trường Sơn sẽ là một trong những điểm được lắp camera an ninh đầu tiên ở xã Hòa Nhơn.

Thượng tá Nguyễn Văn Tăng, Trưởng Công an huyện Hòa Vang cho hay, theo khảo sát, ở 11 xã của huyện cần có ít nhất 46 điểm lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh và giao thông công cộng. Trong đó, xã Hòa Liên cần lắp đặt nhiều nhất với 14 điểm; tiếp theo là xã Hòa Nhơn 5 điểm và các xã còn lại mỗi xã từ 2-4 địa điểm.

“Chúng tôi đã báo cáo lên Công an thành phố việc khảo sát và đưa ra các địa điểm lắp đặt camera an ninh, camera giao thông trên các trục đường chính và cửa ngõ ra vào địa phương. Các địa phương cũng tích cực huy động từ nguồn xã hội hóa, vận động các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tự nguyện đóng góp bên cạnh sự chung tay của mỗi hộ dân”, Thượng tá Nguyễn Văn Tăng cho biết.

Theo Công an huyện Hòa Vang, Hòa Nhơn là xã đầu tiên ở vùng nông thôn Hòa Vang đã tổ chức lễ phát động và nhận được số tiền ủng hộ ban đầu hơn 150 triệu đồng từ các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. “Với sự khởi đầu khá tốt này, chúng tôi tin tưởng rằng, việc triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh ở xã sẽ sớm hoàn thành”, ông Nguyễn Đình Thu, Trưởng Công an xã Hòa Nhơn nói. Cũng theo ông Thu, Hòa Nhơn có địa bàn rộng, phức tạp với 15 thôn và có nhiều tuyến đường giao thông quan trọng đi qua như: tuyến đường liên thôn Phước Hưng- Phước Hậu - đường tránh Nam Hải Vân; bùng binh đường tránh Nam Hải Vân - Trường Sơn; đường vào mỏ đá Hòa Nhơn... Đây đều là những điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông và cũng là khu vực tình hình tội phạm khá phức tạp. Do đó, nhu cầu lắp đặt camera trên địa bàn xã rất cao.

“Riêng bùng binh đường tránh Nam Hải Vân - Trường Sơn từ đầu năm đến nay đã xảy ra 5 vụ tai nạn làm 3 người chết và 2 người bị thương. Còn khu vực đường liên thôn Phước Hưng - Phước Hậu vừa qua xảy ra vụ tài xế taxi bị giết chết... Nếu có hệ thống camera an ninh thì đây chính là “tai mắt” và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bảo đảm an ninh ở địa bàn”, ông Thu phân tích.

Còn theo ông Trần Cường, Phó Công an xã Hòa Liên, khó khăn nhất là phải tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp hiểu để cùng chia sẻ, đóng góp. Tuy vậy, xã rất tin tưởng mọi người sẽ ủng hộ.

Đại úy Trịnh Trường Nhơn, Phó phòng Tham mưu, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, ngoài những vị trí đã lắp đặt camera giám sát xử lý vi phạm trên các tuyến, chốt phức tạp về trật tự giao thông do ngành Giao thông vận tải đang quản lý, sau khi các quận trung tâm triển khai lắp đặt camera an ninh tại các khu dân cư, dự án lắp đặt camera giám sát an ninh, giao thông sẽ “phủ sóng” trên tất cả các xã, phường trên toàn địa bàn thành phố vào năm 2017.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.