.

Tập đoàn Berjaya (Malaysia) tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng

.

Sáng 3-10, tiếp Chủ tịch Tập đoàn Berjaya (Malaysia) Vincent Tan đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại thành phố Đà Nẵng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cho biết, lĩnh vực bất động sản, căn hộ và khu nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn thành phố hiện có tốc độ tăng trưởng gần 30%/năm, đóng góp tích cực vào phát triển ngành dịch vụ du lịch, thương mại của thành phố trong thời gian qua. Riêng năm 2016, dự kiến Đà Nẵng thu hút hơn 5,1 triệu lượt khách, trong đó hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế. Thành phố tiếp tục thu hút các nhà đầu tư tầm cỡ và uy tín, trong đó có Tập đoàn Berjaya đến đầu tư các dự án lớn, đặc biệt là trong dịp Đà Nẵng chuẩn bị tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (phải) và Chủ tịch Tập đoàn Berjaya Vincent Tan.Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh (phải) và Chủ tịch Tập đoàn Berjaya Vincent Tan.Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh khẳng định, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư trong và ngoài nước hoạt động hiệu quả; đồng thời mong muốn Tập đoàn Berjaya xúc tiến và sớm triển khai những dự án đầu tư phù hợp để phát triển tập đoàn ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển kinh tế thành phố.

Chủ tịch Tập đoàn Berjaya Vincent Tan bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển năng động, đột phá và đánh giá cao năng lực điều hành linh hoạt, sáng tạo của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng. Ông Vincent Tan cho biết, với sự phát triển khá đồng bộ về hạ tầng và môi trường đầu tư, Đà Nẵng đã và đang thu hút các nhà đầu tư lớn tìm hiểu cơ hội kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, trong đó có du lịch, bất động sản, căn hộ cao cấp… Thời gian đến, Tập đoàn Berjaya sẽ nghiên cứu xúc tiến triển khai một số dự án trên địa bàn thành phố mà tập đoàn đang quan tâm. Hiện Tập đoàn Berjaya là một trong những nhà đầu tư lớn nhất của Malaysia tại Việt Nam với nhiều công trình, dự án nổi tiếng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

VIỆT DŨNG

* Chiều 3-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp ngài Craig Chittick OAM, tân Đại sứ Úc tại Việt Nam nhân chuyến thăm chính thức đầu tiên của đại sứ đến Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chúc mừng ngài Craig Chittick OAM trên cương vị mới, đồng thời giới thiệu với Đại sứ những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong thời gian qua. Theo đó, thành phố tập trung phát triển dịch vụ du lịch, đẩy mạnh thu hút đầu tư trong và ngoài nước trên lĩnh vực công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, phát triển hạ tầng đô thị bền vững, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp.

Về mối quan hệ hợp tác giữa thành phố Đà Nẵng và Úc thời gian qua, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho rằng, hai bên đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Thành phố hiện có khoảng 15 doanh nghiệp có quan hệ thương mại với các doanh nghiệp của Úc. Đặc biệt, trong hợp tác giáo dục, tính đến tháng 1-2016, thành phố đã có 164 lượt học viên Đề án được cử đi học tại Úc; nhiều học viên sau khi học tập, làm việc tại Úc khi trở về đã giữ nhiều chức vụ quan trọng tại các sở, ban, ngành và cống hiến sức lực cho thành phố. Ngoài ra, vào tháng 6 vừa qua, nhân dịp Toàn quyền bang Nam Úc sang thăm và làm việc tại Đà Nẵng, hai địa phương đã ký kết Bản ghi nhớ thiết lập quan hệ hợp tác; theo đó Đà Nẵng và Nam Úc cam kết tăng cường hợp tác phát triển các chương trình trao đổi cán bộ, tổ chức các hội thảo chuyên ngành, trao đổi tài liệu học thuật…

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng cho biết, hiện nay, đầu tư FDI của Úc vào Đà Nẵng còn hạn chế, với 8 dự án, tổng giá trị hơn 8 triệu USD. Vì thế, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng mong muốn trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ sẽ là cầu nối giới thiệu, quảng bá môi trường đầu tư của Đà Nẵng đến với các doanh nghiệp của Úc, từ đó thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức, doanh nghiệp đầu tư vào thành phố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đại sứ Craig Chittick OAM bày tỏ ấn tượng trước những bước phát triển vượt bậc của thành phố; đồng thời cho biết trong chuyến thăm Đà Nẵng lần này, ngài Craig Chittick OAM sẽ có những buổi làm việc với Trung tâm Xúc tiến đầu tư thành phố, Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng để tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư của thành phố sông Hàn. Đại sứ Craig Chittick OAM cho biết, trên cương vị công tác mới, ông sẽ cố gắng hết mình để thúc đẩy quan hệ giữa Úc với Việt Nam nói chung, Đà Nẵng nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp.

QUỐC KHẢI

;
.
.
.
.
.