.

Tiếp tục hoàn thiện việc quản lý an toàn thực phẩm

.

Sáng 17-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì cuộc họp về tăng cường quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) từ sản xuất đến tiêu dùng.

Nội dung cuộc họp nhấn mạnh sự phối kết hợp giữa cấp ủy Đảng, chính quyền cùng các sở, ban, ngành trong việc bảo đảm ATVSTP giai đoạn trước mắt và những năm tiếp theo. Một số ý kiến cho rằng, cần sớm thành lập và kiện toàn Ban chỉ đạo ATVSTP; đồng thời tăng cường tuyên truyền cho người dân về ATVSTP, nêu cao vai trò, trách nhiệm của Mặt trận trong việc truyên truyền đến tận tổ dân phố.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đề nghị, công tác bảo đảm ATVSTP cần gắn với chủ trương xây dựng “Thành phố 4 an” và phân rõ trách nhiệm đối với từng sở, ban, ngành liên quan, nhất là ở những vấn đề về chuyên môn, quản lý, đầu tư kinh phí… Cần sớm đầu tư thành lập phòng kiểm nghiệm ATVSTP trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ, thay vì thuộc Trung tâm Y tế dự phòng. Ông Dũng nhấn mạnh, Đà Nẵng là trung tâm của miền Trung, nên việc xây dựng kế hoạch, kiểm soát tốt ATVSTP trên địa bàn còn có ý nghĩa đối với khu vực và cả nước. Đặc biệt, dự án bảo đảm ATVSTP trên địa bàn thành phố cần được sớm hoàn thành để việc quản lý đi từ gốc và thực thi nghiêm minh.

CHUNG ANH

;
.
.
.
.
.