.
VĂN HÓA BIÊN PHÒNG

Những người lính thầm lặng

.

Bằng những thiết bị công nghệ hiện đại, những hình ảnh đẹp nhất về đất nước, con người Việt Nam được giới thiệu đến bạn bè quốc tế thật sống động tại đêm khai mạc Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5-2016 (ABG 5) ở Đà Nẵng. Song, ít ai biết rằng, đằng sau lễ khai mạc  ABG 5 thành công như vậy có sự đóng góp thầm lặng của những người lính mang quân hàm xanh.

Hòa lẫn vào đám đông đang háo hức với những tiết mục nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc ABG 5, các chiến sĩ thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố luôn tập trung phối hợp với công an và các lực lượng khác bảo vệ buổi lễ. Bảo đảm an ninh trật tự là nhiệm vụ đặt lên hàng đầu, đòi hỏi hơn 200 chiến sĩ biên phòng phải tập trung cao độ. Trong đó, 28 đồng chí được cắt cử phối hợp với lực lượng công an thành phố làm tốt công tác chống cướp giật.

Trong những ngày diễn ra các cuộc thi đấu, các chiến sĩ BĐBP càng phải làm việc nhiều hơn nữa. Trong một lần làm nhiệm vụ bảo vệ thi đấu tại Công viên Biển Đông, Trung úy Trịnh Thành Long đã nhặt được điện thoại và trao tận tay người bị mất.

Bất kể cái nắng gay gắt của ban ngày hay những cơn mưa nặng hạt vào ban đêm, các chiến sĩ Biên phòng đều túc trực 24/24 giờ. Thiếu tá Bùi Anh Tú, Trưởng ban Tác chiến, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố cho biết, không chỉ bảo vệ trên bờ, đơn vị còn xây dựng kế hoạch hiệp đồng với các lực lượng khác sử dụng 2 tàu, 3 xuồng được trang bị đầy đủ tham gia bảo vệ dưới nước tại 4 điểm thi đấu. “Chúng tôi đã phối hợp với địa phương tuyên truyền di dời các phương tiện ngư dân đang neo đậu ở gần khu vực địa điểm thi đấu về neo đậu đúng nơi quy định; đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát địa bàn, trên biển, giám hộ các phương tiện đến tham quan, du lịch trong thời gian diễn ra ABG 5”, Thiếu tá Tú cho biết.

Đối với người dân, đặc biệt là du khách phương xa, ấn tượng về một Đà Nẵng đẹp, thân thiện và an toàn sẽ còn mãi, trong đó có cả những chiến sĩ Biên phòng quân hàm xanh luôn rạng rỡ nụ cười. Đó cũng là nét văn hóa người lính Biên phòng Đà Nẵng.

KIM NGÂN

;
.
.
.
.
.