Chính trị - Xã hội

Xây mới, sửa chữa 121 ngôi nhà cho phụ nữ nghèo

14:34, 01/10/2016 (GMT+7)

ĐNĐT Sáng 1-10, Hội LHPN thành phố tổng kết công trình thi đua“Xây dựng, sửa chữa 100 nhà ở cho hộ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn”. Đây là công trình chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ thành phố lần thứ 13.

Hội LHPN thành phố bàn giao mái ấm phụ nữ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.
Hội LHPN thành phố bàn giao mái ấm phụ nữ cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tại phường Hòa Quý, quận Ngũ Hành Sơn.

Sau gần 8 tháng triển khai, với nhiều biện pháp vận động, trong đó cơ bản vận động từ nội lực của chính hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố thông qua các mô hình như “Nuôi heo đất”, “Tiết kiệm một ngày xuân”, “Tiết kiệm vì phụ nữ nghèo”, “Tổ chức đêm văn nghệ gây quỹ”…

Kết quả đã huy động được 2 tỷ 126 triệu đồng, hỗ trợ cho 121 hộ gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trong đó, hỗ trợ xây mới 33 nhà/1,19 tỷ đồng, sữa chữa 88 nhà/936 triệu đồng; nâng tổng số “Mái ấm tình thương”, nhà tình nghĩa của các cấp Hội vận động, hỗ trợ trong thời gian qua đến 635 nhà, trị giá hơn 8 tỷ đồng.

Dịp này, Hội LHPN thành phố phát động thi đua “Tìm về các di tích lịch sử, văn hóa thành phố Đà Nẵng”, nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của các tầng lớp  phụ nữ thành phố trong việc giữ gìn và phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa của thành phố và cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động giáo dục truyền thống cách mạng, giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của các cấp Hội LHPN trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng thời, trao bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 3 cá nhân đạt danh hiệu “Phụ nữ xuất sắc” nhiệm kỳ 2011-2016, 3 cá nhân đạt danh hiệu cán bộ Hội cơ sở giỏi 5 năm liền; trao bằng khen của UBND thành phố cho 22 tập thể, 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện các công trình thi đua của Hội.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

.