.

Khơi dậy phong trào tri ân các anh hùng liệt sĩ

.

Thực hiện đạo lý truyền thống của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, thời gian qua, nhiều đơn vị, doanh nghiệp phối hợp và tổ chức nhiều hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; trong đó, có việc chăm sóc phần mộ liệt sĩ tại 7 nghĩa trang trên địa bàn thành phố.

Cán bộ, công nhân viên Viettel Đà Nẵng chăm sóc các phần mộ liệt sĩ.
Cán bộ, công nhân viên Viettel Đà Nẵng chăm sóc các phần mộ liệt sĩ.

Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Viettel Đà Nẵng cho biết: Nhằm giáo dục cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) đời đời nhớ đến công ơn của thế hệ cha ông đi trước, Tập đoàn Viettel nhiều năm qua đã tổ chức chương trình này trên khắp cả nước, tại các nghĩa trang liệt sĩ do tập đoàn nhận chăm sóc. Riêng tại Đà Nẵng, năm nay, gần 30 cán bộ, nhân viên khối phòng, ban, cơ quan Viettel Đà Nẵng long trọng tổ chức dâng hương, thay 700 bình hoa mới tại phần mộ các Anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ thành phố. Trước đó, đầu tháng 6-2016, các Viettel quận, huyện thuộc Viettel Đà Nẵng phối hợp với các đoàn thể, chính quyền địa phương tổ chức dâng hương và thay hoa mới cho gần 3.500 lọ hoa ở các nghĩa trang liệt sĩ do Viettel nhận chăm sóc.

Anh Trần Ngọc Thịnh, ĐVTN Chi đoàn Viettel Đà Nẵng tâm sự: Trong những năm qua, tuổi trẻ Viettel Đà Nẵng và toàn thể cán bộ, công nhân viên chi nhánh đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc. Các ĐVTN chi đoàn luôn xung kích, xung phong, trách nhiệm và nghĩa tình trong việc chung tay cùng xã hội thực hiện nhiều công trình, phần việc nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm như tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà nhân ái cho các thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ.

Đồng thời cứ mỗi dịp 27-7,  hằng năm, các ĐVTN lại bắt tay vào việc dọn dẹp, vệ sinh làm đẹp các phần mộ, nghĩa trang liệt sĩ và thay hoa mới tại nghĩa trang. Rút kinh nghiệm năm trước, năm nay, Viettel Đà Nẵng thay toàn bộ là loại hoa sen, vì loại hoa có sức chịu mưa nắng tốt hơn các loại hoa khác. Ai cũng vui mừng và tự hào vì đã được tham gia hoạt động thực tiễn đầy ý nghĩa này.

Cùng với Viettel, thời gian qua, tại 25 nghĩa trang, bia tưởng niệm trên địa bàn thành phố, các hội, đoàn thể thường xuyên tổ chức các chương trình tri ân các Anh hùng liệt sĩ bằng các việc làm như thắp nến tri ân “Mỗi ngọn nến - Một tấm lòng - mỗi đoàn viên, thanh niên một việc làm ý nghĩa thiết thực”. Cùng với hoạt động thắp nến tri ân, kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã hăng hái tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; động viên, thăm hỏi, tặng quà thương binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng; chăm sóc sức khỏe gia đình chính sách và các gia đình tại vùng căn cứ cách mạng, vùng khó khăn như vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, tạo cảnh quan môi trường sạch, đẹp tại các nghĩa trang, tượng đài liệt sĩ, các di tích lịch sử văn hóa và tổ chức giao lưu, thăm hỏi, tặng quà các trung tâm điều dưỡng thương, bệnh binh trên địa bàn thành phố.

Bài và ảnh: Thành Lân

;
.
.
.
.
.