.

Nam giới tiên phong phòng ngừa bạo lực

.

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố vừa phối hợp với cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức hội thảo tổng kết dự án “Nam giới tiên phong trong phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, giai đoạn 2015-2016.

Báo cáo tại hội thảo cho thấy, thông qua dự án, một số câu lạc bộ (CLB) “Nam giới tiên phong trong phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái” được thành lập tại phường Hòa Cường Bắc (quận Hải Châu) và xã Hòa Phong (huyện Hòa Vang). Các CLB sinh hoạt thường kỳ 1 lần hoặc 2 lần/tháng với chủ đề xoay quanh việc xây dựng các mối quan hệ tôn trọng và bình đẳng với phụ nữ như: thay đổi chuẩn mực giới, giao tiếp khi nóng giận, cam kết thay đổi bản thân, tạo thay đổi và vận động cho phòng ngừa bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái…

Theo đánh giá độc lập của Trung tâm Nghiên cứu chính sách và phát triển thực hiện vào tháng 6-2016, mô hình này mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc giúp thay đổi kiến thức, hành vi thái độ của các thành viên CLB, gia đình cũng như cộng đồng nhỏ và đề nghị duy trì, nhân rộng sang các khu vực khác.

Được biết, dự án này được triển khai tại 6 nước: Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc, Indonesia, Papua New Guinea và Việt Nam. Cơ quan thực  hiện dự án tại Việt Nam là Hội LHPN thành phố Đà Nẵng.

NGỌC HÀ

;
.
.
.
.
.