Chính trị - Xã hội

Sóng cao 3,5m, cần thông báo kịp thời cho tàu thuyền trên biển

16:58, 30/11/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao nên từ ngày 30-11 đến 3-12, từ Đà Nẵng đến Khánh Hòa tiếp tục có mưa vừa, mưa to; riêng Quảng Nam đến Bình Định có mưa to đến rất to (200-400mm). 

Trên các sông thuộc khu vực này có khả năng xuất hiện lũ kèm nguy cơ lũ quét, sạt lở đất. Ở vùng biển có gió đông bắc mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Sóng biển cao từ 1,5 - 3,5m. Biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Để chủ động đối phó với không khí lạnh tăng cường, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố và Đài Thông tin duyên hải Đà Nẵng thông báo kịp thời cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển biết tin không khí lạnh tăng cường để chủ động phòng tránh; đồng thời quản lý chặt chẽ, giữ thông tin liên lạc với các tàu thuyền, phương tiện đang hoạt động trên biển và những tàu thuyền nhỏ đang hoạt động ven bờ để kịp thời tổ chức ứng cứu khi cần thiết.

UBND các quận, huyện thông báo tin không khí lạnh tăng cường và tình hình mưa để nhân dân chủ động ứng phó.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng và các địa phương, đơn vị quản lý các hồ chứa nước thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa, tổ chức kiểm tra an toàn các hồ, đập trên địa bàn; sẵn sàng lực lượng, phương tiện, trang thiết bị để kịp thời xử lý các sự cố, bảo đảm an toàn công trình. Theo dõi chặt chẽ các bản tin thời tiết để chủ động xử lý các tình huống có thể xảy ra và thường xuyên liên lạc với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Đà Nẵng.

NGỌC PHÚ

.