.

Tăng cường hợp tác, trao đổi văn hóa Đà Nẵng - Nhật Bản

.

Ngày 13-11, trong khuôn khổ chuyến công tác tại Nhật Bản, Đoàn lãnh đạo thành phố do Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng làm Trưởng đoàn đã đến thăm Đông Đại tự (Todaiji) tại thành phố Nara, Osaka, Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng bày tỏ vui mừng khi đến thăm ngôi chùa gỗ lớn nhất thế giới, được xây dựng cách đây 1.265 năm, với kiến trúc bằng gỗ rất độc đáo, hằng năm thu hút gần 3 triệu du khách đến tham quan.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác của chùa Đông Đại trong những năm qua, nhất là sự giao lưu và trao đổi văn hóa Phật giáo với chùa Quán Thế Âm, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng. Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng hy vọng và tin tưởng các hoạt động giao lưu, trao đổi văn hóa, trong đó có văn hóa Phật giáo với thành phố Đà Nẵng sẽ được Đông Đại tự tiếp tục thực hiện hiệu quả nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác Đà Nẵng-Nhật Bản trên lĩnh vực văn hóa.

Chia sẻ với đoàn, Đại đức Sagawa Fumon, trụ trì chùa Đông Đại cho biết, chùa Đông Đại là quần thể chùa Phật ở phía đông thành phố Nara, được xây từ năm 743 và hoàn thành năm 751. Đây chính là thời điểm ảnh hưởng của Phật giáo đang ở đỉnh cao, giữ vai trò quốc đạo.

Chùa trở thành một trong những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng bậc nhất, đồng thời là một thắng cảnh tuyệt vời của Nhật Bản. Chùa Đông Đại hiện đang sở hữu bức tượng Phật bằng đồng nặng 550 tấn, cao 20 mét; được UNESCO xếp hạng di sản văn hóa thế giới vì đây là công trình lịch sử của vương quốc cổ Nara.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.