.

Tháng 11, thi hành kỷ luật 7 đảng viên

.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Thành ủy cho biết, trong tháng 11-2016, UBKT các cấp tham mưu cấp ủy cùng cấp kiểm tra 21 đảng viên và 19 tổ chức Đảng; giám sát 2 đảng viên và 19 tổ chức Đảng.

Về thi hành kỷ luật, các chi bộ trong Đảng bộ thành phố thi hành kỷ luật 8 đảng viên với hình thức khiển trách 7, cảnh cáo 1. Trong đó, 7 trường hợp vi phạm chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình, 1 trường hợp vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm. Ngoài ra, UBKT Thành ủy tham mưu cấp ủy kiểm tra 7 trường hợp về phẩm chất đạo đức, lối sống, tư cách đảng viên để phục vụ công tác cán bộ.

Trong tháng, UBKT Thành ủy kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng đối với 1 tổ chức Đảng, với 6 đảng viên bị thi hành kỷ luật trong mốc thời gian kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, tổ chức Đảng cơ bản thực hiện đúng phương hướng, phương châm và thẩm quyền thi hành kỷ luật. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp thi hành kỷ luật Đảng chưa bảo đảm nguyên tắc, thủ tục; trong xử lý kỷ luật Đảng có trường hợp chưa kịp thời.

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.