.
Theo gương Bác

Cái tâm không có "tuổi hưu"

.

Với thương binh Ngô Kim Tuấn, 67 tuổi, nghỉ hưu chỉ là nghỉ công tác ở cơ quan, còn cái tâm với dân, với Đảng hoàn toàn không có hưu. 7 năm qua làm Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong (TNXP) phường An Hải Đông (quận Sơn Trà), Chi hội trưởng cựu chiến binh, Bí thư chi bộ khu phố 5D... ông đều được công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Sinh ra trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, ông Tuấn tham gia kháng chiến từ thuở thiếu niên. 16 tuổi, ông thoát ly gia đình, công tác tại Tổng đội TNXP Quảng Đà rồi trở thành bộ đội của Tiểu đoàn Bắc Hải. Sau ngày đất nước thống nhất, ông làm việc trong ngành bưu chính-viễn thông và về hưu năm 2009 với chức vụ Chủ tịch Công đoàn Viễn thông Đà Nẵng.

Trên cương vị Bí thư chi bộ, ông Tuấn luôn chú trọng xây dựng, củng cố các tổ chức trong khu dân cư (KDC), nâng cao chất lượng hoạt động tổ dân phố và các đoàn thể trên địa bàn. Hai tổ dân phố do Chi bộ nơi đây lãnh đạo đều hoàn thành các quỹ công ích ngay từ quý 1 mỗi năm và năm nào cũng đạt danh hiệu Tổ dân phố văn hóa. Được sự hỗ trợ của Chi bộ, Mặt trận và các đoàn thể, cả khu phố không còn hộ nghèo, chỉ còn một hộ khó khăn được Chi bộ vận động kinh phí hỗ trợ gạo hằng tháng.     

Trong công tác lãnh đạo, ông Tuấn xây dựng quy chế hoạt động đối với từng lĩnh vực một cách tỉ mỉ và có sự thống nhất của các thành viên liên quan. Đơn cử như Quy chế “Nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng viên đương chức với chi ủy”, gồm 16 điều, nêu rõ trách nhiệm của đảng viên đương chức đối với việc sinh hoạt định kỳ và nhiệm vụ xây dựng KDC vững mạnh; trách nhiệm của chi ủy đối với đảng viên đương chức.

Quy chế được cấp ủy cùng các đảng viên đương chức thảo luận, biểu quyết thông qua từng nội dung cụ thể. Từ đó, đảng viên đương chức tham gia sinh hoạt với chi ủy tăng rõ rệt và thể hiện tốt hơn vai trò gương mẫu trong các phong trào thi đua ở KDC, nhất là trên lĩnh vực khuyến học khuyến tài.

Ông cũng vận động thành lập Câu lạc bộ Cựu quân nhân, tập hợp các thanh niên đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự trong KDC nhằm làm ấm lại tình đồng đội và động viên cựu quân nhân phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường, chung tay góp sức xây dựng khu phố.

Mới đây, ông Tuấn được bầu làm Chủ tịch Hội Cựu TNXP quận Sơn Trà. Người cựu chiến binh càng thêm tất bật với các hoạt động nghĩa tình đồng đội. Trong mọi việc, ông tự soạn thảo văn bản bằng vi tính. Tất cả thông tin, số liệu liên quan đến công tác, ông lưu trữ một cách khoa học. Nhờ đó, khi cần bất cứ tư liệu gì, cả về hoàn cảnh của từng hộ dân, từng hội viên, ông đều tìm thấy nhanh chóng, dễ dàng.

Theo ông Nguyễn Minh Quế, Chủ tịch UBND phường An Hải Đông, ông Tuấn luôn đi đầu về đóng góp kinh phí cho các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, tận tình giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, bất hạnh và là tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

LÊ VĂN THƠM

;
.
.
.
.
.