Chính trị - Xã hội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời tri ân thầy, cô giáo cả nước

08:27, 21/11/2016 (GMT+7)

Phát biểu nhân chuyến thăm, làm việc tại Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sáng 20-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) là ngày hội lớn không chỉ của ngành giáo dục, của các thầy giáo, cô giáo và các sinh viên mà còn là ngày hội của trái tim, của truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn trong suốt chiều dài lịch sử, văn hiến của dân tộc ta.

“Ở nhiều nơi có những thầy cô giáo không chỉ dạy chữ, dạy kiến thức cho các em học sinh trong những điều kiện khó khăn mà còn kiêm cả vai trò là người cha, người mẹ, chăm sóc, động viên từ miếng ăn, giấc ngủ cho đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của các em”, Thủ tướng nói và cho rằng, trải qua 34 năm, kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 luôn là sự kiện đặc biệt, giàu cảm xúc của toàn ngành giáo dục và của mọi người dân Việt Nam.

“Hôm nay, cho phép tôi thay mặt Đảng, Nhà nước bày tỏ tấm lòng tri ân sâu sắc đến toàn thể các thầy giáo, cô giáo trên cả nước, đặc biệt là các thầy giáo, cô giáo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên cương, hải đảo của Tổ quốc. Chính phủ và nhân dân ta luôn ghi nhớ, biết ơn tấm lòng, sự hy sinh và mọi cống hiến thầm lặng, không mệt mỏi của các thầy giáo, cô giáo”, Thủ tướng bày tỏ.

Theo Chinhphu.vn

.