.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: Tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư Nhật Bản

.

ĐNĐT - “Chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính… cho các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản”.

Đây là khẳng định của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại buổi tiếp đoàn lãnh đạo thành phố Yokohama (Nhật Bản) do ông Makoto Sekiyama, Tổng Giám đốc Cục Hợp tác quốc tế thành phố Yokohama làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại thành phố Đà Nẵng. 

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho Trưởng đoàn thành phố Yokohama (Nhật Bản) ông Makoto Sekiyama
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tặng quà lưu niệm cho ông Makoto Sekiyama

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ vui mừng khi gặp lại các cán bộ của thành phố Yokohama, đặc biệt là các doanh nghiệp của thành phố Yokohama lần đầu đến thăm và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng có những hoạt động thiết thực để quan hệ hợp tác giữa hai thành phố phát triển nhanh chóng và bền vững.

Thay mặt chính quyền và nhân dân Đà Nẵng, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cảm ơn lãnh đạo, các cộng sự cũng như tổ chức JICA của Nhật Bản đã giúp đỡ thành phố những công việc cụ thể, hữu ích bằng tất cả kinh nghiệm và kiến thức mà Yokohama đã trải qua. Đặc biệt là việc hỗ trợ nguồn vốn ODA không hoàn lại của Nhật Bản cho Đà Nẵng trong việc triển khai dự án nhà máy nước Hòa Liên, dự án xử lý môi trường, biến đổi khí hậu… Sắp đến là những dự án trọng điểm của thành phố như xây dựng Cảng Liên Chiểu, hệ thống xử lý rác thải…

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cũng đề nghị các doanh nghiệp của Yokohama nghiên cứu, tìm hiểu tiềm năng, lợi thế của Đà Nẵng và sớm đưa ra quyết định đầu tư tại thành phố trong thời gian tới.

“Đối với các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Đà Nẵng, chính quyền thành phố luôn tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư từ cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính…” Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ khẳng định.

Ông Makoto Sekiyama ghi nhận sự đón tiếp nồng hậu từ phía chính quyền thành phố Đà Nẵng; đồng thời khẳng định thành phố Yokohama sẽ hỗ trợ, hợp tác với Đà Nẵng trên mọi lĩnh vực.

Về các dự án mà Đà Nẵng đề nghị phía Yokohama hỗ trợ như xử lý rác thải, tiết kiệm năng lượng, xây dựng cảng biển…, ông Makoto Sekiyama cho biết, các dự án này sẽ được hai bên trao đổi, bàn thảo kỹ lưỡng trong diễn đàn Hợp tác phát triển đô thị lần thứ 5 mà hai thành phố đồng tổ chức tại Đà Nẵng vào ngày 23-12.

Tin và ảnh: Trọng Hùng   
 

;
.
.
.
.
.