Chính trị - Xã hội

Đà Nẵng mở rộng hợp tác với các địa phương của Italia

08:39, 14/12/2016 (GMT+7)

* Đà Nẵng - Đại Liên (Trung Quốc) ký kết hợp tác phát triển du lịch

Sáng 13-12, tiếp Đại sứ Italia tại Việt Nam Cecilia Piccioni, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh đánh giá cao những kết quả hợp tác của thành phố Đà Nẵng với các cơ quan, địa phương Italia trong thời gian qua, mở ra nhiều triển vọng hợp tác về giáo dục, du lịch, thiết kế, giao lưu trao đổi văn hóa.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tiếp Đại sứ Cecilia Piccioni. Ảnh: VIỆT DŨNG
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tiếp Đại sứ Cecilia Piccioni. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh mong muốn trong thời gian tới, Đại sứ Cecilia Piccioni tiếp tục tạo cầu nối chặt chẽ để thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa thành phố Đà Nẵng và các doanh nghiệp Italia, nhất là trên các lĩnh vực thành phố ưu tiên thu hút đầu tư như: du lịch, dịch vụ, công nghệ cao, công nghệ thông tin, thiết kế…

Đại sứ Cecilia Piccioni khẳng định những kết quả hợp tác hữu nghị hiệu quả giữa Italia và Việt Nam thể hiện trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Italia của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa qua; nhấn mạnh thành phố Đà Nẵng là một trong những ưu tiên trong chương trình hợp tác của Đại sứ quán Italia tại Việt Nam trong thời gian đến. Đại sứ Cecilia Piccioni cho biết, việc khai trương Văn phòng Trung tâm cấp thị thực cho Italia, Anh và Úc tại thành phố Đà Nẵng diễn ra chiều 13-12 là một trong những minh chứng cụ thể cho kết quả hợp tác tốt đẹp giữa thành phố Đà Nẵng và Đại sứ quán Italia tại Việt Nam.

VIỆT DŨNG

lNgày 13-12, tại buổi tiếp Đoàn Chủ tịch Hội đồng Nhân đại thành phố Đại Liên (Trung Quốc) do ông Li Jingrui, Chủ tịch Hội đồng Nhân đại làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung đánh giá cao quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Trung Quốc ngày càng đi vào thực chất. Hiện nay có 10 đường bay trực tiếp từ các địa phương Trung Quốc đến Đà Nẵng với tần suất 54 chuyến/tuần. Số lượng khách du lịch Trung Quốc đứng đầu trong các thị trường khách du lịch đến Đà Nẵng. Phó Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung bày tỏ mong muốn chuyến công tác của đoàn sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa hai địa phương trên các lĩnh vực phát triển công nghiệp, y tế, du lịch, văn hóa… đặc biệt là quan hệ hợp tác giữa HĐND thành phố và Hội đồng Nhân đại thành phố Đại Liên.

Chủ tịch Hội đồng Nhân đại thành phố Đại Liên Li Jingrui đánh giá cao vai trò của HĐND thành phố Đà Nẵng trong việc hoạch định các chính sách, chủ trương hiệu quả, góp phần xây dựng Đà Nẵng ngày càng giàu đẹp, văn minh. Ông Li Jingrui cho biết, sau chuyến làm việc tại Đà Nẵng, đoàn công tác sẽ nỗ lực giới thiệu quảng bá về con người, thiên nhiên Đà Nẵng đến người dân thành phố Đại Liên nhằm đẩy mạnh phát triển du lịch; hy vọng hai địa phương sẽ hợp tác sâu rộng trong thời gian tới.

Dịp này, Sở Du lịch thành phố và Cục Du lịch thành phố Đại Liên ký kết Biên bản ghi nhớ trao đổi và hợp tác phát triển du lịch giữa hai địa phương trong thời gian tới.

QUỐC KHẢI

.