Chính trị - Xã hội

Khai trương bếp ăn từ thiện tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng

16:48, 24/12/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Sáng 24-12, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Đà Nẵng khai trương bếp ăn từ thiện dành cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần thành phố.

Nhân viên Bếp ăn từ thiện đang chuẩn bị cho bữa ăn đầu tiên vào trưa ngày 24-12
Nhân viên bếp ăn từ thiện đang chuẩn bị bữa ăn đầu tiên vào trưa ngày 24-12

Với nguồn kinh phí hỗ trợ ban đầu là 100 triệu đồng của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, đến nay Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Đà Nẵng đã vận động được tổng cộng gần 300 triệu đồng.

Trong số này có 165 triệu đồng tiền mặt, còn lại là sự đóng góp của các tổ chức, cá nhân dưới nhiều hình thức như thực phẩm, vật dụng nhà bếp, bàn ghế...

Theo Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Đà Nẵng Lê Thị Tám, hội sẽ tổ chức mỗi ngày 2 bữa ăn, mỗi suất ăn trị giá 15.000 đồng dành cho 30 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất.

Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Đà Nẵng sẽ kêu gọi các tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố cũng như trên cả nước tiếp tục đóng góp để bếp ăn được duy trì thường xuyên, lâu dài, cũng như tăng thêm số elượng bệnh nhân được cung cấp bữa ăn miễn phí.

Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em Đà Nẵng cam kết sử dụng đúng mục đích nguồn kinh phí đóng góp, bảo đảm bữa ăn đủ dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm.

TS

.