.

Làm hầm qua sông Hàn vì lợi ích nhân dân

.

ĐNĐT – “Lãnh đạo thành phố không bất chấp dư luận nhưng cũng không chạy theo dư luận. Trước khi quyết định vấn đề quan trọng, lãnh đạo thành phố luôn cầu thị lắng nghe tất cả các ý kiến phản biện, góp ý, trong đó có cả báo chí. Mọi quyết định đều dựa trên lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển của thành phố”.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh:
Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh: "Lãnh đạo thành phố đưa ra quyết định xây dựng hầm qua sông Hàn là tầm nhìn hạ tầng giao thông phải đi trước một bước".

Đây là khẳng định của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khi nói về quyết định chọn phương án làm hầm qua sông Hàn của Ban Thường vụ Thành ủy tại buổi họp báo cuối năm 2016 tổ chức sáng 21-12.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho rằng, một số cơ quan báo chí đưa tin lãnh đạo thành phố Đà Nẵng quyết định làm hầm qua sông Hàn một cách vội vã là không chính xác.

Theo đó, thành phố đã có chủ trương làm công trình vượt sông Hàn từ tháng 10-2015. Các cơ quan tham mưu của thành phố tổ chức thi tuyển phương án công trình vượt sông Hàn, tổ chức lấy ý kiến phản biện của các tổ chức, cá nhân, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp 3 lần để thảo luận dân chủ và đa số thành viên Ban Thưởng vụ Thành ủy đều thống nhất phương án làm hầm qua sông Hàn. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ còn tiếp tục được thảo luận bởi thành phố vẫn chưa quyết định thời gian triển khai công trình.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh khẳng định lãnh đạo thành phố không bất chấp dư luận nhưng cũng không chạy theo dư luận. Trước khi quyết định vấn đề quan trọng, lãnh đạo thành phố luôn cầu thị lắng nghe tất cả các ý kiến phản biện, góp ý, trong đó có cả báo chí. Khi lãnh đạo thành phố đưa ra quyết định đều dựa trên cơ sở vì lợi ích của nhân dân, vì sự phát triển của thành phố và chịu trách nhiệm về quyết định đó.

Với dự án hầm qua sông Hàn, từ lúc có chủ trương cho đến hiện nay đều được thực hiện rất kỹ càng, chặt chẽ. Với tốc độ gia tăng phương tiện giao thông hiện nay, lãnh đạo thành phố đưa ra quyết định này là ở tầm nhìn hạ tầng giao thông phải đi trước một bước.

Đề cập vấn đề này, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tiếp tục khẳng định công trình hầm chui qua sông Hàn rất cần thiết. Trong 5 năm qua, tốc độ phát triển phương tiện giao thông của thành phố đã tăng gấp đôi. Trong khi đó mật độ dân số, du khách trên địa bàn các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn cũng đang gia tăng nhanh chóng.

Trong 5 năm nữa phương tiện giao thông sẽ còn tăng lên nhiều. Do vậy, thành phố phải thảo luận việc làm hầm từ hôm nay thì 10 năm nữa mới có hầm qua sông Hàn, đáp ứng sự gia tăng dân số, du khách, phương tiện giao thông. 

Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung trả lời tại buổi họp báo
Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung trả lời tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Lê Văn Trung cho biết tất cả các phương án trong cuộc thi tuyển “Phương án công trình vượt sông Hàn” do thành phố tổ chức đều không đạt yêu cầu về phương án tổ chức giao thông.

Tin và ảnh: S.TRUNG

;
.
.
.
.
.