Chính trị - Xã hội

8.685 người chết vì tai nạn giao thông trong năm 2016

17:01, 04/01/2017 (GMT+7)

ĐNĐT - Trong năm qua, cả nước xảy ra 21.589 vụ TNGT, làm chết 8.685 người, bị thương 19.280 người. So với cùng kỳ năm 2015 giảm 1.261 vụ, giảm 43 người chết và giảm giảm 1.792 người bị thương.

Thông tin này được đưa ra tại hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2016, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017 diễn ra sáng 4-1 dưới sự chủ trì của Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia Trương Hoà Bình

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng.

Kết quả trên là dấu hiệu đáng mừng, song qua phân tích, tuy tai nạn đường bộ giảm cả 3 tiêu chí nhưng tai nạn đường sắt và đường thuỷ nội địa lại có xu hướng xấu đi.

Đối với đường sắt, số người chết giảm nhưng lại tăng 99 vụ tai nạn so với năm 2015, số người bị thương tăng 143 người. Trong khi đó, tai nạn đường thuỷ cũng tăng 20 vụ, tăng 1 người chết và tăng 3 người bị thương.

Điểm cầu Đà Nẵng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn chủ trì tại điểm cầu Đà Nẵng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình biểu dương sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, nhất là các cơ quan, ban, ngành trực tiếp tham gia tuyên truyền, xử lý vi phạm giao thông để đạt được kết quả giảm cả 3 tiêu chí về TNGT trong năm 2016.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các cấp, ngành phải mổ xẻ để tìm ra nguyên nhân và có giải pháp để khắc phục tình trạng TNGT đường sắt, đường thuỷ gia tăng.

Bên cạnh biểu dương các địa phương có nhiều kết quả nổi bật từ việc triển khai thực hiện các mô hình bảo đảm trật tự ATGT sáng tạo, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cũng quyết liệt phê bình các địa phương có số người chết do TNGT tăng.

“Chính phủ đã chọn chủ đề năm ATGT 2017 là “Xây dựng văn hoá giao thông cho thanh, thiếu niên” với tinh thần tính mạng con người là trên hết, vì vậy các cấp, các ngành phải có chương trình hành động cụ thể, quyết liệt ngay từ tháng đầu, quý đầu của năm để nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hoá giao thông an toàn trong mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thanh, thiếu niên; tiếp tục nỗ lực giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí từ 5-10% so với năm 2016; giảm số người chết xuống dưới 8.500 người; tiếp tục kéo giảm ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn”, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình yêu cầu.

Tin và ảnh: Thành Lân

.