.

Bảo đảm an toàn giao thông trong dịp Tết

.

ĐNĐT - Để người dân vui xuân, đón Tết an toàn, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) được Công an thành phố Đà Nẵng đặt lên hàng đầu.

CSGT đo nồng độ cồn người điều khiển phương tiện xe máy
Cảnh sát giao thông đo nồng độ cồn người điều khiển xe máy

Ngày cuối năm, khi mà người người, nhà nhà đang rộn ràng chuẩn bị đón Tết, thì những chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) vẫn luôn thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Ở trụ sở CSGT, lực lượng trực ban, trực lãnh đạo, công tác giám sát qua hệ thống camera cũng được thực hiện nghiêm túc.

Đại tá Lê Ngọc, Trưởng phòng CSGT Công an thành phố chia sẻ: “Tết là thời điểm rất nhạy cảm, tai nạn giao thông thường xảy ra do tình trạng xay xỉn khi lái xe. Cạnh đó, nhiều thanh niên do ham vui xuân mà không chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ, dẫn đến không đội mũ bảo hiểm hoặc chở quá số người quy định, tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu cũng dễ xảy ra. Đây chính là những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông trong những ngày Tết”.

Theo Đại tá Ngọc, nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, thực hiện kế hoạch của Giám đốc Công an thành phố về mở đợt cao điểm bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Phòng CSGT đã có kế hoạch chi tiết, phân công lực lượng để làm nhiệm vụ.

Những ngày trước Tết, lực lượng tiến hành tuần tra, xử lý các lỗi vi phạm giao thông như sử dụng rượu bia, vượt đèn đỏ, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt tín hiệu giao thông… Ngoài xử lý trực quan, thông qua hệ thống giám sát bằng camera, lực lượng cũng sẽ tiến hành phạt nguội. Trong và sau Tết, lực lượng cũng sẽ làm kiên quyết để ổn định tình hình.

“Nỗ lực của chúng tôi là hạn chế thấp nhất hoặc không để xảy ra tai nạn giao thông cũng như va chạm giao thông xảy ra trong ba ngày Tết”, Đại tá Lê Ngọc cho hay.

Bên cạnh ngăn ngừa tai nạn giao thông, công tác phòng, chống ùn tắc giao thông cũng được lực lượng CSGT đặt lên hàng đầu. Thượng tá Lê Văn Lực, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông cho biết, đêm Giao thừa, nhất là sáng mồng một Tết, lưu lượng phương tiện đổ về các nghĩa trang để thắp hương, tảo mộ đầu năm rất lớn, dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ.

Để bảo đảm giao thông thông suốt, Phòng CSGT đã phân công lực lượng các đội, các Trạm Cửa ô Hòa Phước, Hòa Nhơn, Hòa Hiệp phối hợp với Công an các địa phương tiến hành điều hòa, hướng dẫn và sắp xếp phương tiện giao thông tại các tuyến đường trọng điểm như Quốc lộ 14B, ĐT 601, 602, 605…

Để có một mùa xuân an lành, hạnh phúc, Thượng tá Lê Văn Lực khuyến cáo người dân khi điều khiển phương tiện đi trên đường cần phải tuân thủ tốc độ quy định, đi đúng phần đường, làn đường, không được vượt đèn đỏ và phải đội mũ bảo hiểm bảo đảm chất lượng.

Đối với các khu vực nông thôn - địa bàn hay xảy ra tai nạn giao thông do chủ quan - Công an cơ sở, chính quyền địa phương phải tuyên truyền để người dân  nâng cao ý thức chấp hành về pháp luật giao thông.

 Ngọc Phú

;
.
.
.
.
.