Chính trị - Xã hội

Bưu điện Đà Nẵng tham gia cải thiện thủ tục hành chính

09:32, 10/01/2017 (GMT+7)

Tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 do Bưu điện Đà Nẵng (BĐĐN) tổ chức chiều 9-1, bà Nguyễn Thị Khánh Nga, Giám đốc BĐĐN cho biết, trong năm 2017, đơn vị sẽ tập trung triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân thành phố. Năm 2016, BĐĐN đã phát triển các dịch vụ thu phí phạt giao thông và chuyển trả giấy tờ cho người vi phạm, thí điểm thu thuế khoán hộ cá thể, thống kê tình hình tham gia bảo hiểm y tế của các hộ gia đình...

Tại hội nghị, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh đề nghị BĐĐN đồng hành với thành phố để khai thác hiệu quả gần 500 dịch vụ công trực tuyến hiện có trên địa bàn Đà Nẵng. Đầu quý II, BĐĐN sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hoàn thiện phương án chi trả chế độ cho người có công cách mạng; đồng thời, nâng cao công tác chi trả lương hưu và chế độ bảo hiểm xã hội, góp phần thực hiện chương trình “4 an” của thành phố.

Phó Tổng Giám đốc Bưu điện Việt Nam Chu Quang Hào nhấn mạnh việc BĐĐN cần tiếp tục đẩy mạnh bưu điện văn hóa xã, vừa nhằm góp phần tăng doanh thu cho đơn vị, vừa thực hiện chủ trương bao phủ địa bàn tại khu vực nông thôn của Bưu điện Việt Nam. Theo ông Hào, bưu điện văn hóa xã có thể trở thành “cánh tay nối dài” của chính quyền trong việc giúp người dân thụ hưởng các dịch vụ hành chính công.

Trong năm 2017, BĐĐN tiếp tục mở rộng mạng lưới khách hàng, đặc biệt là khách hàng thương mại điện tử, khu công nghiệp, khu chế xuất và làng đá mỹ nghệ. Năm 2016 vừa qua, Bưu điện Đà Nẵng đã mở thêm 4 bưu cục, đồng thời thành lập bưu cục thương mại điện tử để chuyên môn hóa dịch vụ chuyển phát phục vụ thương mại điện tử.

KHANG NINH

.