.

Đem xuân đến với bệnh nhân nghèo

.

ĐNĐT - Tại nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố, Tết năm nào cũng có các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân. Những món quà, những lời thăm hỏi chan chứa lòng yêu thương như mang cả hương xuân, sắc Tết vào bệnh viện, động viên người bệnh yên tâm điều trị và thắp sáng trong lòng họ niềm hy vọng chiến thắng bệnh tật.

Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám  tặng quà gia đình bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng.
Chủ tịch Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám tặng quà gia đình bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng

100 bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Khoa Ung thư và Khoa Thận, Bệnh viện Đà Nẵng, khi nhận quà Tết của Vietcombank Chi nhánh Đà Nẵng trao tặng, ai cũng rưng rưng xúc động.

Đại diện các bệnh nhân được tặng quà, ông Đ.V.T (Điện Bàn, Quảng Nam) nghẹn ngào nói: “Sự quan tâm này giúp chúng tôi vơi bớt nỗi buồn và có thêm nghị lực để chống chọi với bệnh tật”.

Khi được lãnh đạo Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố đến thăm và tặng quà, chị Võ Thị N. (quê Quảng Ngãi), mẹ của bệnh nhân N.T.L.H đang điều trị tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng bùi ngùi trải lòng: “Từ ngày con lâm bệnh nặng, vợ chồng tôi phải túc trực tại bệnh viện để chăm sóc con, hoàn cảnh hết sức khó khăn, do đó, món quà này thật quý giá!”.

Tại nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố, Tết năm nào cũng có các nhà hảo tâm đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân. Những món quà, những lời thăm hỏi chan chứa lòng yêu thương như mang cả hương xuân, sắc Tết vào bệnh viện, động viên người bệnh yên tâm điều trị và thắp sáng trong lòng họ niềm hy vọng chiến thắng bệnh tật.

Hội Chữ thập đỏ thành phố nấu bánh tét hỗ trợ các trung tâm  bảo trợ xã hội và những mảnh đời bất hạnh.
Hội Chữ thập đỏ thành phố nấu bánh tét hỗ trợ các trung tâm bảo trợ xã hội và những mảnh đời bất hạnh.

Cùng với đó, các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể ở các quận, huyện, xã, phường đều có sự quan tâm, hỗ trợ đối với những người dân phải nằm viện trong dịp Tết. Càng cận Tết, càng có nhiều đoàn từ thiện, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo đến thăm và tặng quà cho bệnh nhân. Hầu hết bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện đều được nhận quà Tết từ những tấm lòng nhân ái gần xa.

Điển hình là quận Liên Chiểu. Nhiều năm liền, lãnh đạo quận tổ chức thăm, tặng quà cho tất cả bệnh nhân tại Trung tâm Y tế quận không được về đón xuân với gia đình và những người dân Liên Chiểu đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng.

Với bệnh nhân N.V.H (trú phường Hòa Minh) đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng thì sự quan tâm của lãnh đạo quận là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm nghị lực cho anh chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Đặc biệt, mỗi độ Tết đến, xuân về là đợt cao điểm về hoạt động đóng góp, ủng hộ kinh phí, nấu những bữa ăn ngon dành cho bệnh nhân tại Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng và Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố Đà Nẵng.

Hoạt động nhân văn này ngày càng thu hút đông đảo các đơn vị, cá nhân tham gia. Theo bác sĩ Lâm Tứ Trung, Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Đà Nẵng, sự đùm bọc chia sẻ của cộng đồng giúp gia đình người bệnh đỡ bớt chi phí và có ý nghĩa to lớn đối với những bệnh nhân xa nhà, hoàn cảnh khó khăn, ít có người thăm viếng.

Trong khi đó, tại Trung tâm Điều dưỡng người tâm thần thành phố, chúng tôi thấy các cán bộ và tình nguyện viên Chữ thập đỏ đang phát quà cho bệnh nhân ở các khoa.

Anh Nguyễn Văn Hòa, cán bộ Hội Chữ thập đỏ thành phố hồ hởi chia sẻ: Tết năm nay, Thành Hội và các CLB trực thuộc tổ chức vận động kinh phí, nấu bánh tét, bánh chưng hỗ trợ các trung tâm bảo trợ xã hội và những mảnh đời bất hạnh trên địa bàn thành phố…

Trước thềm xuân mới, những món quà nồng ấm hương vị Tết và đong đầy lòng yêu thương như những nét son điểm xuyết trên hành trình xây dựng thành phố an bình và đáng sống.                                                                    

   Bài và ảnh: Lê Văn Thơm

 

;
.
.
.
.
.