Chính trị - Xã hội

Giải quyết khiếu nại, tố cáo phải hợp tình, hợp lý

08:19, 20/01/2017 (GMT+7)

Văn phòng UBND thành phố vừa phát hành Thông báo số 399/TB-VP về Kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ tại Hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo. Theo đó, bắt đầu từ năm 2017, việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng phải thật sự quy củ, chuyên nghiệp và đi vào nền nếp.

Đội ngũ cán bộ, công chức làm nhiệm vụ tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phải có chiều sâu cả về đạo đức lẫn nghiệp vụ, giảm bớt các cuộc khiếu nại, khiếu kiện kéo dài, phức tạp, tập trung đông người và kéo ra Trung ương.

Đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh phải được giải quyết phải hợp tình, hợp lý và đúng quy định; phấn đấu để việc tiếp công dân, tố cáo phải đem lại sự hài lòng cho người dân và là trách nhiệm, nghĩa vụ quan trọng đối với cả hệ thống chính trị trên địa bàn thành phố.

Đ.L

.