.

Không có hành khách lỡ xe ngày Tết

.

 ĐNĐT - Trước sự chuẩn bị chu đáo của ngành giao thông vận tải Đà Nẵng, không một hành khách nào bị lỡ xe về quê ăn Tết.

Các hãng xe chạy tuyến Bắc – Nam đã được sếp gọn gàng, thẳng hàng để chờ ra Tết xuấn bến.
Mặc dù đã 15 giờ ngày 30 Tết nhưng chuyến xe Đà Nẵng – Quảng Bình mới chỉ có 2-3 khách trên xe
Ghi nhận tại Bến xe Trung tâm thành phố vào 10 giờ sáng 30 Tết cho thấy, lượng hành khách chờ xe đi các tuyến Bắc - Nam không còn, đa phần là hành khách bắt xe đi các tuyến Đà Nẵng - Quảng Nam, Quảng Ngãi, Huế, Đông Hà (Quảng Trị)...

Đến 14 giờ cùng ngày, trong bến còn khoảng vài xe khách chạy các tuyến Đà Nẵng – Huế, Đà Nẵng – Quảng Nam, Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Lượng khách đi xe ở các tuyến trên cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Bước lên chuyến xe cuối cùng chạy tuyến Đà Nẵng – Đông Hà (Quảng Trị) vào đầu giờ chiều ngày 30 Tết, anh Nguyễn Văn Tường (đang làm việc cho một doanh nghiệp nước ngoài tại Khu công nghiệp Hòa Cầm) cho biết, theo lịch phân công, anh phải trực đơn vị, thế nhưng đến đúng ngày cuối cùng của năm cũ anh lại được lãnh đạo doanh nghiệp cho phép về quê ăn Tết nên rất mừng.

"Được lãnh đạo công ty đồng ý, tôi vội vã ra Bến xe Đà Nẵng, tưởng rằng đường về nhà sẽ rất khó khăn khi không còn xe nhưng không ngờ chuyện đi lại bằng xe khách năm nay lại dễ dãng và thỏa mái vì được nhân viên nhà xe hướng dẫn tận tình, giá cả cũng hợp lý", anh Tường cho hay.

Sau khi hoàn thành công việc, chị Trần Thị Hảo (quê ở Quảng Ngãi) vội vã ra bến xe để về quê ăn Tết. Chị Hảo cho hay: “Chị em tôi định chạy xe máy về quê nhưng trời vẫn còn lạnh nên tôi quyết định đi xe khách cho an toàn. Năm nay việc mua vé xe về Tết không căng thẳng như mọi năm vì nhà xe nào cũng còn vé, còn xe. Những năm trước tôi phải đăng ký sớm, năm nay chỉ cần ra bến là có vé ngay".

Theo Sở Giao thông vận tải thành phố Đà Nẵng, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết, Sở đã đã yêu cầu các bến xe, doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện để bảo đảm an toàn và thuận tiện cho hành khách.

Theo đó, bến xe, các doanh nghiệp vận tải không được để xảy ra hiện tượng lái xe, phụ xe tranh giành khách, ép khách trong các ngày cao điểm phục vụ người dân.

Bến xe phải kiên quyết không cho các xe không đủ tiêu chuẩn chất lượng hoặc vi phạm các hành vi: ép giá, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, lái xe uống bia rượu, sử dụng các chất kích thích... được xuất bến.

Các hãng xe chạy tuyến Bắc – Nam đã được sếp gọn gàng, thẳng hàng để chờ ra Tết xuấn bến.
Các hãng xe chạy tuyến Bắc – Nam đã xếp gọn gàng, thẳng hàng để chờ ra Tết xuấn bến.

Ông Lê Viết Hoàng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Vận tải và quản lý Bến xe Đà Nẵng cho biết, để phục vụ hành khách đi lại trong dịp trước và sau Tết năm nay, công ty đã huy động thêm 200 xe đi các tỉnh phía Bắc, 150 xe đi Tây Nguyên dịp trước Tết. Sau Tết sẽ huy động thêm hơn 100 xe đi các tỉnh phía Nam.

Bên cạnh đó, chất lượng công tác vận chuyển hành khách dịp Tết năm nay cũng được các nhà xe chú trọng, không để hành khách phải phàn nàn về nhà xe, công tác phục vụ cũng như giá vé.

"Ngày xưa đi xe khách ai cũng sợ cảnh "xe nhồi, xe nhét". Bây giờ chỉ cần xe không còn ghế, phục vụ không chu đáo là hành khách chọn xe khác liền", ông Hoàng nói.

Cũng theo ông Hoàng, trong dịp Tết năm nay, tình hình tại bến xe không quá nóng, mặc dù lượng khách đi lại bằng xe khách tăng và số lượng phương tiện cũng tăng gấp đôi. An ninh trật tự, an toàn giao thông và quản lý giá dịch vụ bảo đảm. Có thể khẳng định rằng, đến thời điểm này, không có hành khách nào ở các tỉnh phải lỡ xe về quê ăn Tết.

Bài và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.