Chính trị - Xã hội

Mặt trận phường Hòa Phát: Vận động hơn 340 triệu đồng giúp hộ nghèo

08:05, 17/01/2017 (GMT+7)

Năm 2016,  Quỹ “Vì người nghèo” của phường Hòa Phát (quận Cẩm Lệ) vận động được hơn 340 triệu đồng, giúp 170/403 hộ thoát nghèo. Từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và các nguồn lực khác, Mặt trận phường hỗ trợ xây mới 7 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 18 nhà cho hộ nghèo, trao 952 suất học bổng, hỗ trợ ốm đau, khó khăn đột xuất, sinh kế cho các đối tượng.

Mặt trận phường bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ông Võ Tiến ở tổ 11B, phường Hòa Phát.
Mặt trận phường bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ông Võ Tiến ở tổ 11B, phường Hòa Phát.

Chị Phạm Thị Thanh (tổ 5A, phường Hòa Phát) chia sẻ, chồng mất sớm, một mình chị làm lao động phổ thông nuôi 3 con ăn học, nhà cửa xuống cấp trầm trọng nhưng không có tiền sửa chữa. Được Mặt trận phường vận động hỗ trợ 120 triệu đồng xây dựng nhà, chị rất vui mừng và biết ơn sự quan tâm, giúp đỡ này. Năm nay, gia đình chị sẽ được đón Tết 2017 trong ngôi nhà mới khang trang và ấm cúng.

Không chỉ riêng gia đình chị Thanh, Mặt trận phường vận động hỗ trợ 150 triệu đồng xây mới nhà cho hộ bà Trần Thị Ánh Tuyết (tổ 29A, phường Hòa Phát). Bà Tuyết thuộc hộ nghèo, bản thân già yếu, chồng, con bị khuyết tật. Ngoài ra, Mặt trận phường còn vận động hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng nhà cho hộ ông Võ Tiến - người cao tuổi, mất sức lao động, nhà ở hư hỏng nặng...

Chị Nguyễn Thị Thúy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Phát cho biết, đạt được những kết quả trên là nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp, ngành, sự chung tay góp sức của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Đảng ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể địa phương luôn ý thức đây là nhiệm vụ chính trị, cũng là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ cuối năm. Chị Nguyễn Thị Thúy mong muốn trong thời gian đến, địa phương tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ để có nguồn lực chăm lo tốt hơn cho các hộ khó khăn trên địa bàn phường.

Được biết, Tết Đinh Dậu 2017, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường và UBND phường đã gửi thư ngỏ kêu gọi, vận động hỗ trợ quà Tết cho người nghèo. Dự kiến, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường trao 750 suất quà (mỗi suất 250.000 đồng) cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau đột xuất trên địa bàn.

Bài và ảnh: THANH TUYỀN

.