.

Tiễn công nhân về quê ăn Tết

.

ĐNĐT - Sáng 24-1 (27 tháng Chạp), Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức lễ tiễn công nhân lao động ngoại tỉnh lên đường về quê ăn Tết. Dự chương trình có đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khu công nghiệp, các sở, ban, ngành, đơn vị tài trợ và gần 500 công nhân lao động.

Với mong muốn công nhân lao động xa quê, có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết sum họp, đầm ấm cùng gia đình, Liên đoàn Lao động thành phố đã tổ chức triển khai, đẩy mạnh vận động tài trợ để có những chuyến xe đưa công nhân ở cách nơi làm việc 100km trở lên về quê.

Tính đến nay, các cấp Công đoàn đã tổ chức được 42 chuyến xe và gần 4.500 vé tàu, xe cho công nhân lao động với tổng trị giá gần 3 tỷ đồng.

Riêng Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức được 16 chuyến xe và 500 vé xe. Mỗi công nhân lao động trên chuyến xe về quê được tặng một cặp bánh chưng và hỗ trợ bữa ăn trị giá 50.000 đồng/suất. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động hỗ trợ tiền mặt cho 100 công nhân lao động số tiền hơn 10 triệu đồng để tự di chuyển vì chưa chủ động được ngày về ở các tỉnh Quảng Ngãi, Quy Nhơn, Gia Lai, Buôn Mê Thuột.

Trong sáng nay, 8 chuyến xe đi các tỉnh, thành: Nha Trang, Vinh, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị đã lăn bánh. Trước đó, ngày 26 tháng Chạp đã có hai chuyến xe; dự kiến còn 6 chuyến nữa sẽ khởi hành trong hai ngày 28 và 29 tháng Chạp.

 Ngọc Yến
 

;
.
.
.
.
.