.

Vận động các tầng lớp nhân dân xây dựng "Thành phố 4 an"

.

ĐNĐT - "Mặt trận các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong đó chú trọng xây dựng nếp sống văn hóa-văn minh đô thị, xây dựng “Thành phố 4 an” góp phần giữ vững ổn định, nâng cao đời sống vật chất và thần cho nhân dân".

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại hội nghị.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 8, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng khóa X (nhiệm kỳ 2014- 2019) nhằm tổng kết công tác Mặt trận năm 2016 và triển khai chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2017 diễn ra sáng 13-1.

Tham dự hội nghị cò có Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí cho rằng, năm 2016, với sự nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, thành phố Đà Nẵng đã vượt qua nhiều khó khăn, đạt được nhiều kết quả tích cực, quan trọng và khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Duy trì được tốc độ tăng trưởng khá cao so với bình quân chung của cả nước, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội đều tăng cao so với kế hoạch đề ra. Trong đó, nhóm ngành về dịch vụ, du lịch, thương mại đạt kỷ lục so với thời kỳ đầu chia tách tỉnh.

Thành phố cũng quan tâm đầu tư phát triển văn hóa, để văn hóa từng bước thực sự trở thành một nhân tố phát triển bền vững. Các lĩnh vực xã hội, như giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, y tế, thương binh-xã hội cũng đạt được các chỉ tiêu tăng trưởng cao. Quốc phòng-an ninh được củng cố, trật tự an toàn xã hội được ổn định. Đồng chí Võ Công Trí khẳng định, để có được kết quả trên, có sự đóng góp rất lớn của Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên.

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ghi nhận, hoan nghênh, biểu dương và trân trọng cảm ơn đóng góp quan trọng, to lớn của Mặt trận các cấp và các tầng lớp nhân dân thành phố, trong có đó sự hướng dẫn, tham gia của các vị lão thành, nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo để thanh phố vượt qua nhiều khó khăn, thách thức đạt được những kết quả quan trọng.

Bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2014- 2019.
Bà Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng hoa chúc mừng các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2014- 2019.

Chỉ đạo về nhiệm vụ năm 2017, đồng chí Võ Công Trí đề nghị, Mặt trận các cấp đi sâu vào các lĩnh vực để mọi tầng lớp nhân dân thành phố, chức sắc tôn giáo, nhân sĩ trí thức có điều kiện tham gia đóng góp xây dựng thành phố, không để cho bất kỳ ai không có điều kiện tham gia xây dựng thành phố, xây dựng đất nước; cũng như phải đánh giá đúng đắn và đầy đủ công lao đóng góp của các cá nhân. Có như thế mới thể hiện được vai trò và vị thế ngày càng quan trọng của Mặt trận.

Đồng chí yêu cầu, Mặt trận các cấp tiếp tục tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trước hết làm thế nào để cán bộ và nhân dân thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà thành phố đã nêu ra năm 2017. Trong đó chú trọng xây dựng nếp sống văn hóa-văn minh đô thị, xây dựng “Thành phố 4 an” góp phần giữ vững ổn định, nâng cao đời sống vật chất và thần cho nhân dân.

Tiếp tục củng cố, giúp đỡ nâng cao đời sống cho người nghèo, các đối tượng chính sách, các đối tượng xã hội, góp phần rút ngắn khoảng cách giàu nghèo, tạo sự phát triển bền vững của đất nước.

Đồng chí Võ Công Trí khẳng định: “Nếu không có sự đồng tâm, chung sức, chung lòng của tất cả các tầng lớp nhân dân thành phố, của tất cả các tổ chức thành viên Mặt trận thì khó có thể đạt được những chỉ tiêu đề ra”.

Song song đó, Mặt trận thành phố quan tâm nhiều hơn nữa vào nội dung cụ thể trong việc giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đồng chí Võ Công Trí chỉ ra rằng, có những chủ trương, chính sách của thành phố ban hành thì rất đúng, nhưng quá trình triển khai thực hiện còn ì ạch, chậm trễ, thậm chí còn lệch lạc. Vì thế, việc giám sát, phản biện của Mặt trận sẽ góp phần vào việc điều chỉnh, đôn đốc, thúc đẩy việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách.

Trong bối cảnh đất nước hiện nay, thì việc góp ý xây dựng Đảng có ý nghĩa cực kỳ quan trọng. Trong đó, chú trọng đẩy mạnh công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi sự suy thoái về chính trị, sự tha hóa về phẩm chất đạo đức và lối sống trong bộ phận cán bộ, đảng viên; ngăn chặn tình trạng tự chuyển biến tự chuyển hóa trọng nội bộ Đảng, góp phần vào thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4.

“Nhân dân mong muốn sự lãnh đạo của Đảng, của chính quyền không chỉ về mặt trí tuệ, tài năng; về độ chính xác mà còn mong muốn người lãnh đạo, quản lý của mình có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh, gương mẫu trong mọi lĩnh vực, thực hiện tốt ý thức công dân. Vì vậy, trong chương trình phối hợp hành động của mình, mặt trận các cấp hết sức chú trọng những nội dung này”, đồng chí Võ Công Trí chỉ đạo.

Hội nghị cũng đã hiệp thương bầu các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2014- 2019 đối với các ông, bà: Lê Thị Như Hồng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; ông Huỳnh Văn Hoa, Chủ tịch Hội Bảo trợ phụ nữ và trẻ em nghèo bất hạnh; bà Nguyễn Thị Thu Bích, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Thanh Khê.

Dịp này, có 8 tập thể được Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố tặng Cờ Đơn vị xuất sắc toàn diện dẫn đầu phong trào thi đua năm 2016.

Tin và ảnh: ĐẶNG NỞ

 

;
.
.
.
.
.