.

Ban điều phối quản lý lưu vực sông Vu gia-Thu bồn và vùng bờ: Thống nhất thực hiện điều phối quản lý theo hướng tổng hợp

.

Ngày 23-2, tại Đà Nẵng, UBND thành phố và UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức cuộc họp lần thứ nhất Ban điều phối (BĐP) quản lý lưu vực sông Vu Gia-Thu Bồn và vùng bờ. Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh chủ trì cuộc họp.

Cuộc họp đã thống nhất chung về việc thành lập BĐP và tổ công tác, quy chế hoạt động của BĐP cũng như Khung kế hoạch thực hiện trong giai đoạn 2017-2020. Theo nhận định của các chuyên gia nghiên cứu tại cuộc họp cho biết, việc xây dựng thể chế hoạt động BĐP thể hiện được tầm nhìn chiến lược qua hoạt động liên kết vùng để hướng đến mục tiêu đem lại lợi ích toàn vùng. Hoạt động của BĐP quản lý lưu vực sông Vu Gia - Thu Bồn và vùng bờ có đủ các điều kiện thể chế liên kết vùng trong việc tích hợp các nguồn lực giữa các đơn vị quản lý Nhà nước chuyên ngành và chính quyền địa phương; đồng thời cũng tiếp cận các nguồn lực khác từ các nhà tài trợ, các tổ chức trong và ngoài nước.

Cuộc họp lần thứ nhất của BĐP quản lý lưu vực sông Vu Gia- Thu Bồn và vùng bờ cũng thống nhất thực hiện điều phối quản lý theo hướng tổng hợp với hướng tiếp cận đầu nguồn xuống biển; bổ sung việc tăng cường giám sát từ cộng đồng qua nhiều kênh thông tin, đầu tư hệ thống quan trắc nguồn nước... BĐP quản lý lưu vực sông Vu Gia-Thu Bồn và vùng bờ định kỳ 6 tháng họp chung để đánh giá và điều chỉnh các chương trình mục tiêu hoạt động.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thông qua hoạt động của BĐP để xác định các vấn đề lâu dài trong liên kết phát triển vùng, mở rộng hợp tác, phối hợp giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và bảo vệ môi trường trong vùng.

TRIỆU TÙNG

;
.
.
.
.
.