.
Chuyện tổ, chuyện thôn

Góp tiền thắp sáng đường kiệt

.

Sau nhiều kiến nghị chưa được chính quyền địa phương giải quyết, các hộ dân sống ở đường kiệt 427 Tôn Đức Thắng đã cùng nhau góp tiền để tự mắc bóng điện chiếu sáng về đêm nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đường kiệt 427 Tôn Đức Thắng xuống cấp.
Đường kiệt 427 Tôn Đức Thắng xuống cấp.

Đường kiệt 427 Tôn Đức Thắng (tổ 67, khu dân cư Chơn Tâm 2, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) chỉ có 7 hộ dân sinh sống, trong đó có một số hộ xây nhà trọ cho sinh viên thuê ở. Từ nhiều năm trước, đường kiệt này vốn là đường đất lầy lội, các hộ trong kiệt cùng nhau góp tiền làm đường bê-tông. Thế nhưng, con đường này hiện xuống cấp. Mới đây, người dân tiếp tục kiến nghị tổ trưởng tổ dân phố để chuyển ý kiến lên chính quyền địa phương, mong muốn sớm được đầu tư nâng cấp đường kiệt này.

Bà T. sống trong đường kiệt cho biết, từ khi cả kiệt “xã hội hóa” làm đường bê-tông, vẫn còn một đoạn cuối kiệt chưa đổ xong. Đường đi lâu đã hư hỏng, lồi lõm nhiều chỗ, nên rất cần gia cố, nâng cấp. Do là địa bàn sát quốc lộ 1A nên tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông phức tạp. Đường kiệt này từ trước đến nay không có điện chiếu sáng về đêm, nên thường xuyên xảy ra trộm cắp vặt. “Do bất an như vậy, các hộ cùng nhau thống nhất làm một cổng sắt phía ngoài đường kiệt giao với quốc lộ để bảo đảm an toàn. Nhưng cổng sắt có khi trộm cũng leo vào được. Đợt cuối năm, kiến nghị không được, chúng tôi đã cùng nhau góp tiền mua bóng đèn, kéo dây điện để thắp sáng đường kiệt. Có ánh sáng nên bảo đảm an ninh trật tự hẳn, người dân đi lại ban đêm cũng an toàn hơn”, bà T. cho hay.

Một số người dân sống trong kiệt đã cùng kiến nghị lên UBND phường Hòa Khánh Nam sớm quan tâm nâng cấp lại tuyến đường kiệt nói trên, bởi nếu người dân tự bỏ tiền thì quá lớn so với kinh tế gia đình. Thế nhưng, ý kiến đến nay vẫn chưa được hồi đáp.

Đầu tháng 1-2017, trao đổi với chúng tôi, ông Võ Khoa Nguyên, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam cho biết sẽ kiểm tra lại những kiến nghị của dân, từ đó có hướng giải quyết hợp lý. Đến nay, UBND phường đã làm tờ trình xin ý kiến của UBND quận để sớm xử lý cho người dân.  

MINH SƠN

;
.
.
.
.
.