.

Đoàn kết, cộng hưởng sức mạnh xây dựng thành phố giàu đẹp

.

ĐNĐT -  "Cán bộ lãnh đạo lấy niềm tự hào là công dân của thành phố để hành động có trách nhiệm, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và các năm tiếp theo để tiếp tục đoàn kết, cộng hưởng sức mạnh xây dựng thành phố đẹp mãi trong lòng người dân".

Đây là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh tại buổi gặp mặt đầu năm với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố sáng 2-2.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi gặp mặt đầu năm với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh; Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ chủ trì buổi gặp mặt đầu năm với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Phó Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng chủ trì buổi gặp mặt.

Báo cáo của Văn phòng UBND thành phố cho biết, thực hiện Chỉ thị số 33/CT-TTg ngày 17-12-2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, UBND thành phố đã chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện chủ động xây dựng kế hoạch, tập trung thực hiện các nhiệm vụ và biện pháp cụ thể, bảo đảm nhân dân đón Tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm.

Nhìn chung, Tết năm nay đời sống vật chất và tinh thần của người dân được bảo đảm. Lượng hàng hóa đầy đủ và phong phú, đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách. Thị trường hàng hóa và giá cả tương đối ổn định. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Đời sống của các gia đình chính sách được quan tâm kịp thời.

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh bắt tay chúc mừng năm mới lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh chúc mừng năm mới lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.

Để bảo đảm cho nhân dân có điều kiện đón Tết, thành phố đã trích ngân sách khoảng 160 tỷ đồng để trợ cấp Tết. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố vận động các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân tham gia tổ chức Tết Vì người nghèo cho khoảng 23.000 hộ; các quận huyện, xã phường vận động các tổ chức đoàn thể, đơn vị, cá nhân hỗ trợ quà Tết cho hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội với tổng kinh phí ước tính 14,9 tỷ đồng.

Trong dịp Tết, tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng đạt 260.523 lượt, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế đạt 103.482 lượt, tăng 30,6%, khách nội địa đạt 157.041 lượt, tăng 9,9%.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh biểu dương những kết quả đạt được trong năm qua, đặc biệt lượng khách du lịch đến Đà Nẵng tăng cao chứng tỏ thương hiệu của thành phố ngày càng được nhiều người biết đến, khẳng định vị thế của Đà Nẵng.

Trong năm mới, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh đề nghị các sở, ban ngành, địa phương tham gia tổ chức tốt Tuần lễ cấp cao APEC, đồng thời bày tỏ mong muốn các cán bộ lãnh đạo gắn niềm tự hào công dân của thành phố để hành động có trách nhiệm. Qua đó, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ năm 2017 và các năm tiếp theo; tiếp tục đoàn kết, cộng hưởng sức mạnh để xây dựng hình ảnh thành phố đẹp mãi trong lòng người dân.

Tin và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.