Chính trị - Xã hội

Khoảng 1.000 công nhân may ở Quảng Nam lãn công đòi quyền lợi

08:20, 10/02/2017 (GMT+7)

Chiều 9-2, khoảng 1.000 công nhân của Công ty TNHH May mặc ONEWOO (thuộc Cụm công nghiệp Hà Lam - Chợ Được, xã Bình Phục, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) đồng loạt ngưng việc vì cho rằng tiền phụ cấp hằng tháng bị hạ một cách vô lý, cũng như không đồng tình với một số chính sách của công ty.

Sự việc khởi nguồn lúc trưa cùng ngày, khi công ty dán thông báo bắt đầu từ tháng 1-2017, tiền phụ cấp xếp loại hằng tháng ở 5 cấp bậc sẽ giảm bớt 200.000 đồng. Không làm việc trong xưởng chiều nay, công nhân tràn ra phía trước công ty để đòi quyền lợi. Đồng thời yêu cầu được đối thoại với lãnh đạo công ty để có tiếng nói chung về vấn đề trên, cùng với đó là nhiều quyền lợi khác mà công nhân cho rằng mình bị chèn ép.

Chị Nguyễn Thị L. (trú xã Bình Triều, huyện Thăng Bình) làm công nhân may của công ty được 11 tháng nay. Chị cho biết, khi bắt đầu ký hợp đồng làm việc, công ty hứa sẽ chi trả lương cơ bản tháng 13 (dịp Tết). Tuy nhiên, sau đó chỉ có công nhân làm đủ 1 năm mới được nhận đầy đủ tháng lương này. Ngoài ra, một số quyền lợi khác mà công nhân cho rằng chưa được giải quyết thỏa đáng.

Về phía chính quyền địa phương, ông Nguyễn Văn Húy - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình cho biết, sau khi nhận được thông tin, huyện đã cử các ban, ngành đến công ty làm việc. Ông Nguyễn Tấn Bình, Trưởng phòng LĐ-TB&XH huyện Thăng Bình cho biết, đơn vị đã có buổi tiếp xúc với công nhân và sẽ thông tin cụ thể sau.

Được biết, Công ty TNHH May mặc ONEWOO hoạt động vào năm 2015, có 100% vốn Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực may mặc; hiện có khoảng hơn 1.000 công nhân.

Báo Quảng Nam

.