.
Kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng (3-2)

Đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo

.

Là một Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị khá rộng, đặc biệt là giúp UBND thành phố quản lý Nhà nước và thực hiện dịch vụ công trên nhiều lĩnh vực, do đó, năm 2016, Đảng bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội không ngừng sáng tạo và đổi mới phương thức lãnh đạo cho phù hợp với nhiệm vụ chính trị của mình.
 

Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội thành phố phối hợp với nhóm thiện nguyện Đồng Cảm trao quà Tết cho các gia đình đặc biệt khó khăn.
Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội thành phố phối hợp với nhóm thiện nguyện Đồng Cảm trao quà Tết cho các gia đình đặc biệt khó khăn.

Ông Nguyễn Văn An, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội thành phố cho biết, Đảng bộ Sở có 14 chi bộ và 1 Đảng bộ trực thuộc với tổng cộng 231 đảng viên. Đảng bộ thực hiện nhiệm vụ chính trị khá rộng như tham mưu, giúp UBND quản lý Nhà nước và thực hiện dịch vụ công trên nhiều lĩnh vực về lao động-việc làm, dạy nghề, bảo hiểm xã hội, người có công, bảo trợ xã hội, giảm nghèo, bảo vệ và chăm sóc trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội và bình đẳng giới.

Tất cả các lĩnh vực trên đều liên quan đến con người và cuộc sống con người nên rất đa dạng và phức tạp, đòi hỏi Đảng bộ Sở phải luôn tìm tòi, sáng tạo và đổi mới trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao vai trò và sức chiến đấu của tổ chức Đảng.

Cùng với việc hoàn thiện tổ chức, xây dựng và thực hiện tốt các quy chế, Đảng ủy Sở hướng dẫn các chi bộ nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và chỉ đạo các chi bộ đi vào hoạt động có nền nếp, phải có chương trình hành động cụ thể, đánh giá hoạt động thường xuyên và báo cáo đầy đủ. Mỗi quý, mỗi chi bộ phải thực hiện một buổi sinh hoạt chuyên đề.

Hằng quý, Đảng ủy Sở đánh giá chất lượng chuyên đề của từng chi bộ; đồng thời xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát và thực hiện kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của chi bộ, việc thu nộp đảng phí, công tác kết nạp đảng viên, công tác báo cáo định kỳ và theo yêu cầu...

Tất cả những công việc này được Đảng ủy Sở đánh giá hằng quý và sau đó thông báo cụ thể đến từng chi bộ; nhờ vậy, đã giúp các chi bộ nhận thức được mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị của mình để có hướng điều chỉnh và khắc phục.

Nói về hiệu quả công tác lãnh đạo của Đảng, bà Trương Thị Như Hoa, Phó Bí thư Chi bộ Phòng Trẻ em và Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội thành phố (gọi tắt là Trung tâm), Giám đốc Trung tâm chia sẻ: Mặc dù là chi bộ ghép nhưng Phòng Trẻ em và Trung tâm luôn cố gắng thu xếp công việc và thời gian để sinh hoạt đúng định kỳ vào ngày 3 hằng tháng và triển khai sinh hoạt nhiều chuyên đề có hiệu quả, đặc biệt là gắn sự chỉ đạo, lãnh đạo của Đảng với công tác chuyên môn.

Nhiều vấn đề vướng mắc luôn được các đảng viên bày tỏ quan điểm công khai và dân chủ trong sinh hoạt chi bộ. Đặc biệt, với công tác xã hội, đòi hỏi cán bộ, đảng viên phải có chuẩn mực đạo đức của người làm công tác xã hội và điều này cũng tương đồng với tư tưởng, đạo đức của Hồ Chí Minh.

Chính vì vậy, chi bộ đã triển khai sinh hoạt chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh - Kim chỉ nam hành động nghề công tác xã hội”, từ đó giúp các đảng viên hiểu hơn về giá trị lòng yêu thương con người mà Bác Hồ gửi gắm để không ngừng học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, chuyên môn và kỹ năng nhằm làm tốt công tác xã hội.

Cách làm sáng tạo của mỗi chi bộ đã góp phần cho toàn Đảng bộ Sở phát triển đồng đều, huy động tổng hợp các nguồn nhân lực, vật lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội được UBND thành phố đánh giá là một trong ba đơn vị dẫn đầu về ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính, văn thư lưu trữ; trang thông tin điện tử của Sở đứng đầu các sở, ngành.

“Năm 2017 là năm bắt đầu thực hiện Đề án xây dựng chương trình “Thành phố 4 an”, trong đó kế hoạch thực hiện chương trình an sinh xã hội đã được UBND thành phố ban hành và giao cho sở chủ trì triển khai thực hiện. Đảng bộ Sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng; tăng cường sự chỉ đạo, lãnh đạo các chi, Đảng bộ bộ phận hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu xây dựng Đảng bộ Sở trong sạch, vững mạnh với 10 tiêu chí phải hoàn thành”, ông Nguyễn Văn An nhấn mạnh.

Bài và ảnh: Đoàn Lương

;
.
.
.
.
.