.

Tận dụng cơ hội từ APEC 2017 để phát triển Đà Nẵng

.

ĐNĐT - "Một trong những ưu tiên hàng đầu cần thực hiện tốt nhất trong năm 2017 là phối hợp chặt chẽ để tổ chức Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng thành công, khẳng định vị thế Việt Nam và thành phố Đà Nẵng trên trường quốc tế".

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh như vậy tại phiên họp thường kỳ tháng 1-2017 và triển khai chương trình công tác của UBND thành phố trong năm 2017, ngày 9-2.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu  chỉ đạo tại phiên họp
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ phát biểu chỉ đạo tại phiên họp. Ảnh: VIỆT DŨNG

“Ngay trong quý 1-2017, phải phối hợp xây dựng các chương trình hội nghị bên lề Tuần lễ cấp cao APEC 2017 để thu hút các tập đoàn đa quốc gia và các nhà đầu tư tầm cỡ đến thành phố dự hội thảo. Qua đó, quảng bá năng lực, hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh của thành phố để thu hút các doanh nghiệp đầu tư những dự án lớn; đồng thời có những chương trình xúc tiến hợp tác phát triển lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ thông tin, dịch vụ, du lịch, logistics… Phải tận dụng mọi cơ hội từ APEC 2017 để phát triển Đà Nẵng”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo.

Bên cạnh đó, cần xúc tiến chuẩn bị kêu gọi đầu tư và nguồn vốn tài trợ các dự án lớn như: di dời ga Đà Nẵng, xây dựng cảng Liên Chiểu.

Về chương trình công tác năm 2017 của UBND thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết có rất nhiều công việc lớn cần thực hiện hiệu quả; đề nghị các sở, ban, ngành và từng địa phương phải bám sát các nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của HĐND thành phố và các nhiệm vụ trọng tâm theo từng quý, tháng, tuần để triển khai thực hiện.

Trong đó, mục tiêu tổng quát là tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng, quy mô và năng lực cạnh tranh của nền kinh tế, đẩy mạnh thu hút đầu tư, khuyến khích khởi nghiệp; triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình “Thành phố “4 an”, gắn với chương trình “Thành phố 5 không”, “Thành phố 3 có”.

Song song đó, bảo vệ môi trường và nâng cao chất lượng đời sống nhân dân; bảo đảm trật tự đô thị và an toàn xã hội, tập trung các giải pháp hướng đến xây dựng thành phố thông minh hơn; tăng cường xây dựng chính quyền, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước; đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường quản lý trật tự, kỷ cương xã hội.

Trong công tác điều hành, UBND thành phố tiếp tục tập trung thực hiện hiệu quả Kết luận 75-KL/TW của Bộ Chính trị (khoá XI) và Thông báo số 363/TB-VPCP ngày 4-11-2016 của Văn phòng Chính phủ, Nghị định số 144/2016/NĐ-CP ngày 1-11-2016 của Chính phủ quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng.

Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Thành ủy, nghị quyết của HĐND thành phố; tiếp tục rà soát, thực hiện và báo cáo kết quả về các nội dung chưa, chậm thực hiện trong nghị quyết của HĐND thành phố.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2017, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ yêu cầu và chỉ đạo từng đơn vị phải báo cáo kịp thời và chặt chẽ công tác lãnh đạo, điều hành của đơn vị mình theo từng tháng để Thường trực UBND thành phố kiểm tra, giám sát và đôn đốc chỉ đạo giải quyết rốt ráo.

Trước đề xuất của Chủ tịch UBND quận Hải Châu Lê Anh về xây dựng phương án thu phí đậu đỗ ô-tô, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đồng ý về chủ trương và chỉ đạo Sở Giao thông vận tải xây dựng phương án báo cáo UBND thành phố thông qua để trình tại kỳ họp HĐND thành phố giữa năm 2017. 

Đề xuất việc triển khai đề án khai tử tại nhà và chia buồn với gia quyến người vừa qua đời của Sở Tư pháp cũng được lãnh đạo thành phố đồng ý. 

VIỆT DŨNG

;
.
.
.
.
.